Ảnh: MyDigitalLife.

Palm đang vật lộn quyết liệt hơn bao giờ hết để có thể bám trụ trên thị trường smartphone, và 6 tháng sau khi phát hành mẫu dế "xà phòng thơm" Pre, hãng đã trở lại với một phiên bản nhỏ xinh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn mang tên Pixi.

Tuy nhiên, thật tệ khi một chiếc điện thoại đẹp mắt và thời trang như vậy lại chạy quá ì ạch và không mang lại cảm giác thoải mái chút nào cho người sử dụng. Với thân hình kiểu thanh kẹo truyền thống, bàn phím hoàn chỉnh và giá bán 100 USD (kèm theo 2 năm thuê bao dịch vụ của Sprint Nextel), dễ dàng nhận thấy Palm nhắm Pixi tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, mê tin nhắn.

Với những người duy mỹ thì thiết kế của Pixi hẳn sẽ làm hài lòng họ. Một chuyên gia của PCWorld thừa nhận Pixi là mẫu dế "xinh đẹp và hấp dẫn" bậc nhất mà bà từng nhìn thấy.Trên bề mặt đen bóng của nó toạ lạc một màn hình cảm ứng 2,6 inch và một bàn phím hoàn chỉnh, có kích cỡ tương đương với một cục tẩy to. Nằm giữa màn hình và bàn phím là một khu vực nhỏ, nơi các ngón tay của bạn có thể quét ngang để chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Cảm giác khi cầm trong Pixi khá đằm tay. Các góc cạnh của thiết bị đều được mài cong, trong khi mặt sau được bọc nhựa cao su mềm mại, chống dính. Với trọng lượng 3,3 ounce, Pixi khá nhẹ nếu đem so với Pre, iPhone và đại đa số model BlackBerry (thường là từ 4,8 ounce trở lên).

Về mặt tính năng, Pixi được trang bị bộ nhớ trong 8GB để lưu nhạc số, ảnh và video. Màn hình của nó là phiên bản thu nhỏ của Palm Pre và Pixi cũng được cài đặt hệ điều hành WebOS khá thông minh, cho phép bạn sắp xếp các ứng dụng đang mở dưới dạng các quân bài trên màn hình vậy. Chỉ cần bạn chạm nhẹ tay vào "quân bài" nào thì ứng dụng đó sẽ nhảy ra mặt tiền của máy.

Một tính năng WebOS đáng chú ý là việc bạn có thể tập hợp danh bạ và lịch làm việc từ những dịch vụ như Facebook và Google về điện thoại. Không những vậy, bạn còn có thể kéo các contact từ Yahoo và LinkedIn về nữa. Ngoài ra, còn có một ứng dụng Facebook cho phép bạn cập nhật status của mình, cũng như đọc status của người khác tức thì.

Nhiều khiếm khuyết

Ảnh
Ảnh: MyDigitalLife.

Mặc dù vậy, có khá nhiều nhược điểm khiến cho Pixi trở nên khó sử dụng. Bàn phím được thiết kế hợp lý, nhưng các phím bấm lại quá nhỏ cho ngón tay. Màn hình cũng hơi nhỏ, khiến cho việc đọc email và các trang web lớn trở nên mệt mỏi với mắt.

Tuy nhiên, điểm đáng than phiền nhất ở Pixi là sự chậm chạp của nó. Ngay cả khi máy chỉ chạy 1 hoặc 2 chương trình, nó cũng thường xuyên treo cứng hoặc phải mất một lúc lâu mới tải xong ứng dụng. Lấy thí dụ, khi đang cập nhật status trong ứng dụng Facebook, bạn sẽ không thể nhìn thấy những gì mình vừa viết trong vài giây. Nhiều lúc, bạn kích hoạt camera giữa khi đang nhắn tin dở và Pixi phải treo một lúc mới có thể bắt đầu chụp ảnh được.

Trong một số trường hợp, khó mà quy kết 'trách nhiệm" cho Pixi hay mạng Sprint, chẳng hạn như việc mất rất lâu mới có thể tải xong một trang web nặng như trang chủ của The New York Times.

Với Pre, bạn có thể "lách" khỏi tình trạng sóng chập chờn hoặc không có sóng di động bằng cách sử dụng Wi-Fi (nếu có). Nhưng thật đáng buồn, Pixi không có Wi-Fi, vì vậy, nếu chẳng may đi vào một vùng "trũng của tín hiệu", bạn sẽ hoàn toàn mất liên lạc với bên ngoài.

Máy ảnh số của Pixi có độ phân giải 2 megapixel và vì thế, chất lượng ảnh chụp không được tốt như camera 3 chấm của Pre. Thường thì hình ảnh có tông màu tối hơn và không nét bằng. Thời lượng pin cũng chỉ ở mức trung bình với 10,5 giờ đồng hồ sử dụng liên tục.

Nếu bạn là người mua smartphone lần đầu và đặc biệt quan tâm tới hình thức, nhắn tin, Pixi có thể là một sự lựa chọn tốt. Nhưng nếu nhu cầu của bạn vượt xa chừng đó, sức hấp dẫn của thiết bị này sẽ nhanh chóng tan biến.

Theo vietnamnet (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)