Gigabyte, nhà sản xuất bo mạch chủ và card đồ họa hàng đầu thế giới, đã giới thiệu sản phẩm bo mạch chủ mới nhất theo công nghệ 333 Onboard Acceleration có khả năng hỗ trợ kết nối USB 3.0, giao tiếp SATA 6 Gbps, và 3x USB Power Boost, cũng như thiết kế điện 8+2 Power Phase, UD3 và EES trên bo mạch chủ chipset AMD 700.

“Bằng cách mở rộng công nghệ 333 Onboard Acceleration của chúng tôi cho nền tảng AMD, Gigabyte là tạo điều kiện cho nhiều khách hàng tận dụng lợi thế của dữ liệu tốc độ cao”, Henry Kao, phó chủ tịch Gigabyte cho biết. “Là người dẫn đầu trong đổi mới bo mạch chủ, Gigabyte tự hào cung cấp những rất công nghệ mới nhất cho khách hàng của chúng tôi, và với thế hệ tiếp theo bao gồm việc hỗ trợ USB 3.0, SATA Rev 3.0 (6 Gbps), cũng như của những công nghệ riêng, độc đáo của Gigabyte, 3x USB Power Boost, hiệu suất của ngày mai đã thật sự đến vào ngày hôm nay.”

Được trang bị socket AMD AM3, Gigabyte GA-790FXTA-UD5, GA-790XTA-UD4 và GA-770TA-UD3 cho phép người dùng nâng cao hệ thống của họ vượt quá các giới hạn tiêu chuẩn với sự hỗ trợ cho các bộ xử lí 45 nm mới nhất của AMD Phenom II/Athlon II, có tính năng HyperTransport 3.0 và bộ điều khiển bộ nhớ tích hợp DDR3. Xây dựng với mức cao nhất của công nghệ đỉnh cao, mẫu bo mạch mới này rất bền với thiết kế điện 8+2 Power Phase dành cho CPU VRM, có khả năng đáp ứng nhu cầu năng lượng của các CPU 140 W dễ dàng.

Gigabyte cũng cho người dùng dễ dàng tận dụng tiện ích tiết kiệm điện năng mở rộng với Gigabyte Easy Energy Saver (EES). Với đặc trưng thiết kế phần mềm tiên tiến độc quyền, EES có khả năng tự động điều chỉnh sức mạnh CPU phụ thuộc vào khối lượng công việc, cung cấp chỉ là số năng lượng cần thiết để dùng cho công việc.

Hỗ trợ USB 3.0

Các bo mạch chủ này hỗ trợ thế hệ mới nhất của công nghệ SuperSpeed USB 3.0, có thể được thực hiện thông qua một bộ điều khiển tích hợp NEC uPD720200. Với tốc độ truyền tải siêu nhanh lên tới 5 Gbps, người dùng có thể trải nghiệm một cải tiến nhanh gấp 10 lần chuẩn USB 2.0. Ngoài ra, khả năng tương thích ngược với USB 2.0 đảm bảo cho người dùng sử dụng lâu dài các sản phẩm dùng chuẩn cũ này. Công nghệ tích hợp NEC SuperSpeed USB 3.0 cũng cung cấp tính năng quản lí nguồn mới, bao gồm tăng bus tối đa cho các thiết bị tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Hỗ trợ SATA Rev 3.0 (6 Gbps)

Chip Marvell 88SE9128 mới cho tốc độ cao, tương thích SATA Rev 3.0, cung cấp tốc độ truyền tải gấp đôi SATA 2. Khi được sử dụng trong chế độ RAID 0, các bo mạch chủ Gigabyte AMD 700A cung cấp dữ liệu nhanh hơn 4 lần so với tốc độ SATA hiện tại. Một ưu điểm khác của Marvell 88SE9128 là bộ xử lí RAID, cung cấp một giải pháp RAID mạnh mẽ hơn giải pháp phần mềm truyền thống.

3x USB Power Boost

Cả 3 bo mạch chủ đều có tính năng 3x USB Power Boost, cung cấp khả năng tương thích lớn hơn và thêm sức mạnh cho các thiết bị USB. Thiết kế độc quyền của Gigabyte cũng có thể điều chỉnh một cách hiệu quả điện áp đầu ra, giúp tăng cường khả năng tương thích rất nhiều thiết bị USB.

Hiếu Tròn (Theo PC Perspective)




Bình luận

  • TTCN (0)