Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin là một thông tin lưu ý. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ liệu, hay chí ít là làm gián đoạn công việc. Người dùng MTXT luôn phải nhìn vào biểu tượng pin ở góc màn hình rồi đoán thời gian còn lại, hay phải rê chuột đến để xem chi tiết.

Nếu bạn cảm thấy phiền toái với điều này và nghĩ đến ý tưởng đưa trạng thái pin lên thanh tác vụ (taskbar) cho dễ nhìn thì công cụ miễn phí BatteryBar sẽ là một lựa chọn thích hợp.

BatteryBar là một tiện ích miễn phí cho Windows 7 và XP, Vista giúp hiển thị tình trạng pin trên thanh tác vụ.

Sau khi bạn cài đặt BatteryBar, nhấn chuột phải trên thanh tác vụ, chọn toolbar và sau đó chọn BatteryBar để hiển thị thông tin pin.

Bạn cũng có thể xem thêm thông tin như % thời gian còn lại, dung lượng pin, tốc độ xả, tình trạng pin (sạc hoặc xả) và tỷ lệ hao mòn pin bằng cách đặt con trỏ chuột lên nút BatteryBar.

Các tính năng chính:
  • Dự đoán thời gian bằng thống kê.
  • Luôn luôn bật biểu tượng pin hiển thị tình trạng pin hiện tại.
  • Tạo một hồ sơ xả/sạc pin của bạn.
  • Xác định “thời gian còn lại” dựa trên lịch sử sử dụng pin.
  • Hiển thị cửa sổ popup với thông tin chi tiết về pin.

Để có thêm các tính năng như khả năng tùy chỉnh giao diện của BatteryBar bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí của phần mềm.

Ảnh
Pin ở trạng thái xả. Thời gian sử dụng còn 2h46.
Ảnh
Pin ở trạng thái sạc. Còn 46 phút thì pin đầy.

Nếu bạn đang chạy Windows 7 trên một máy tính xách tay, đây là một công cụ tuyệt vời để tăng cường thanh tác vụ của Windows 7. Chương trình cũng hoạt động tốt với Windows XP và Windows Vista.

Tải về BatteryBar miễn phí tại đây. Yêu cầu .NET framework 2.0 để chạy (có sẵn trên Windows Vista/7).

Hiếu Tròn (Theo intowindows).




Bình luận

  • TTCN (0)