Hẳn chúng ta cũng chưa quên được sự kiện Samsung công bố hệ điều hành di động riêng của họ là Bada. Samsung cũng đã dự kiến trình diễn nó và cho phép các nhà phát triển, các lập trình viên tham gia vào việc phát triển ứng dụng cho nó. Và vào cuối tuần qua, Samsung đã chính thức xác nhận với các cơ quan truyền thông Anh Quốc về buổi lễ ra mắt Bada.

Theo đó, vào ngày 8 tháng 12 tới đây, hệ điều hành nguồn mở đầu tiên Bada của nhà sản xuất di động thứ hai thế giới này sẽ chính thức được trình làng, song song với bộ SDK cho các nhà phát triển phần mềm nghiên cứu và viết ứng dụng, chuẩn bị cho sự ra mắt sản phẩm đầu tiên trong năm sau.

Tuy nhiên,hiện tại vẫn chưa rõ lý do vì sao Samsung lại tung ra một hệ điều hành di động hoàn toàn mới trong khi họ vẫn theo đuổi Android và Windows Mobile. Có lẽ họ muốn tạo sự khác biệt và cạnh tranh với những hệ điều hành của các hãng khác như Maemo của Nokia, iPhone OS của Apple hay BlackBerry OS của RIM. Chính vì thế mà chúng ta cũng hy vọng sẽ có "làn sóng mới" như Samsung đã giới thiệu như trong hình dưới đây.

Bạn quan tâm cũng có thể tham khảo thêm thông tin về hệ điều hành này tại đây.

Theo Tinh Tế



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Samsung muốn có 1 sản phẩm OS riêng biệt nhằm cạnh tranh với Apple. Samsung biết họ ko thua kém (hay có ưu thế hơn) Apple về phần cứng, chỉ ko được xuất sắc về OS, phần mềm và họ muốn thyay đồi điều này.