Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) và Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) vừa chính thức ký hợp đồng phát triển mạng và dịch vụ viễn thông. Theo đó, FPT Telecom sẽ thuê thêm kênh quốc tế dung lượng 2,5 GB, với tổng giá trị hợp đồng hơn 20 triệu USD trong vòng 3 năm.

Cùng với việc nâng gấp đôi dung lượng đường truyền Internet, trong 2 tháng tới, FPT Telecom dự kiến triển khai dịch vụ điện thoại cố định, trở thành mạng điện thoại cố định thứ 5 ở Việt Nam (sau VNPT, Viettel, EVN Telecom, Saigon Postel).

Đầu tháng 10/2007, FPT Telecom cũng sẽ cung cấp rộng rãi dịch vụ xem truyền hình trực tuyến - IPTV, gồm các dịch vụ: xem truyền hình kỹ thuật số với 44 kênh trong và ngoài nước, Xem phim theo yêu cầu, Truyền hình theo yêu cầu, Âm nhạc theo yêu cầu, Tin tức trực tuyến, Album trực tuyến, 5 kênh Đài phát thanh trực tuyến...

Ngoài ra, FPT Telecom có thể sử dụng hệ thống cột điện hiện có (và sẽ có) của EVN trong cả nước để treo các tuyến cáp quang, cáp viễn thông.

(theo VnMedia)




Bình luận

  • TTCN (5)
Nemo Nguyen  21665

Hic... tại sao cứ nhắc đến EVN là chỉ nói đến lợi thế "cột điện", chẵng nhẽ EVN cứ dự định dựng thêm cột điện để thành phố biến thành cái mạng nhện mãi àh. Ít nhất EVN cũng lo ngầm hóa đi chứ.

Tung Nguyen

Nhắc đến lợi thế cột điện là một điều dớ dẩn, muốn có thêm người chết vì thòng lọng dây của các vị sao ???

Nemo Nguyen  21665

Các cty ko muốn đầu tư "ngầm hóa cable" tốn kém, nên treo đủ loại cable lên cột điện... nhà nước thi "ko thèm" quản lý, người dân "chưa...dám" lên tiếng nên tp HCM với HN chẳng khác gì 2 cái mạng nhện khổng lồ.

IGI

cái chuyện treo dây là do ai

Mọi người chê EVN có cột treo dây để chết người xin nhắc lại :
- Dây đó là dây viễn thông, dây điện treo là phải theo qui phạm nhà nước không phải cứ thích thì treo vì loại này đặc biệt nguy hiểm còn dây vễn thông do điện áp yếu nên treo là do nhà cung cấp dịch vụ
- Việc ngầm hóa hiện đang tiến hành nhưng phải đào đường => mất mĩ quan nên dân chửi(bụi,ồn,mất chỗ bán hàng...) và các bạn biết 1km cáp ngầm đến cả trăm triệu vậy tiền thì cứ chờ thôi khi nào nhà nước duyệt thì làm
Vậy việc FPT treo dây là chuyện FPT thôi EVN chẳng lẽ cấm à

Nemo Nguyen  21665

Vậy cái hệ thống "mạng nhện" hiện tại ở các thành phố lớn... là do "bọn Viễn Thông" giăng ah, nhe hơi hài hước... vì mạng nhện đó tồn tại chục năm nay rồi.

Việc ngầm hóa hệ thống cáp điện và viễn thông là chuyện tất yếu, nếu bây giờ đổ thừa chi phí cao... mà cứ giăng mạng nhện thì đến một ngày lại phải bỏ công sức dẹp "mạng nhện" đi và đào đường lên ngầm hóa thì còn tốn kém gấp mấy lần (thời gian, lẫn tiền bạc...) -> cái này thể hiện tầm nhìn "ngắn" của người lãnh đạo (cả EVN và lãnh đạo nhà nước)