Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định điều chỉnh cước kết nối liên mạng di động. Theo đó, từ ngày 15/1/2010, cước kết nối điện thoại sẽ giảm tới 30%.

Việc giảm cước này là nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách giá cước dịch vụ viễn thông giữa Việt Nam với các nước.

Theo quy định mới của Bộ Thông tin và Truyền thông, giá cước mà mạng di động khởi phát chi trả cho mạng di động kết cuối của doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế sẽ giảm tới gần 30%. Quy định trước đây là 700đồng/phút, từ 15/1/2010 xuống còn 500đồng/phút; Trường hợp cuộc gọi kết cuối vào mạng di động của doanh nghiệp khác giá cước được tính là 550đồng/phút (hiện tại đang áp dụng mức 765 đồng/phút).

Giá cước 550đồng/phút còn được áp với trường hợp mạng viễn thông cố định quốc tế và mạng viễn thông cố định nội hạt kết nội trực tiếp với nhau. Chi phí cuộc gọi sẽ do chủ thuê bao mạng quốc tế chi trả.

Trong trường hợp mạng nội hạt kết nối trực tiếp với mạng đường dài trong nước và mạng di động thì mạng đường dài trong nước và mạng di động sẽ phải chi trả cho mạng nội hạt với giá cước 270đồng/phút (mức cước theo quy định đang áp dụng hiện hành là 300 đồng/phút).

Tất cả các mức cước kết nối này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)