Nếu bạn làm việc ở Luân Đôn, và công ty bạn sử dụng phần mềm lậu, bạn có thể tố cáo để nhận phần thưởng có giá trị lên đến 33.000 USD. Đây là chiến dịch của Liên minh phần mềm doanh nghiệp (BSA). 

BSA là nghiệp đoàn của các hãng sản xuất phần mềm. Các công ty phần mềm lớn, như Apple, Microsoft đều là thành viên của nghiệp đoàn này. Ở Việt Nam cũng có nhiều công ty phần mềm gia nhập BSA, như Lạc Việt, BKAV...

Chiến dịch “Nail your boss” thực ra đã tồn tại nhiều năm nay tại Anh. Tuy nhiên, ở giai đoạn khủng hoảng kinh tế này, BSA đã quyết định nhân đôi giá trị “phần thưởng” để nhân viên vui vẻ đón Giáng sinh. Theo đó, khi tố cáo, nhân viên sẽ được nhận 10% giá trị của số phần mềm lậu, tối đa là 20.000 bảng Anh (33.000 đô la Mĩ).

Trong cuộc thăm dò vào tháng 11, BSA cho biết có đến 40% người được hỏi sẵn sàng đứng ra tố cáo để nhận tiền thưởng, nếu họ bị công ty đuổi việc. Con số này cũng khuyến khích các công ty mua bản quyền phần mềm.

BSA ước tính rằng mỗi năm các công ty tại Luân Đôn cài đặt những phần mềm lậu có tổng giá trị lên đến gần 250 triệu USD.

Hải Nam (theo Le Monde).




Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Ở Anh thì vậy, chứ ở VN khỏi cần tố cáo. Xét vào đâu là ở đó có đồ lậu!

Nguyễn Phi Vũ  831

^^

Sau khi tố cáo ông sếp thì nhân viên sẽ lấy 33.000 $ đi mua bản quyền phần mềm Rolling On The Floor

AhngocAnh

hì ai lại làm vậy

tố cáo xong nghỉ việc lun hả
từng đó tiền sống dc bao lâu mà
dại mà chết
Tongue

Hải Nam  30903

Bị đuổi việc người ta mới tố cáo (công ty nào mà thỉnh thoảng chẳng đuổi), chứ đang làm ngon lành thì chẳng ai dại...