Theo xác nhận của Apple hồi cuối tuần qua, hãng đang tiến hành thu mua công ty nhạc trực tuyến Lala Media Inc (Lala.com) để mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm âm nhạc trực tuyến.

Được biết, kho nhạc của Lala hiện có khoảng 8 triệu bài hát và kho nhạc iTunes cũng đang sở hữu khoảng 11 triệu bản. Nếu thương vụ này thành công, Lala cùng với iTunes sẽ giúp cho Apple kiếm thêm rất nhiều lợi nhuận từ việc bán bản quyền các tác phẩm nhạc số.

Lợi thế của Lala chính là giá bán một bản nhạc tại đây không đắt như trên iTunes, mọi bản nhạc ở đây đều được bán với giá khoảng 79 cent, trong khi đó giá mỗi bản nhạc ở iTunes dao động ở mức giá 69 cent - 1 USD. Ngoài ra, Lala còn cho phép người dùng nghe thử một đoạn của bản nhạc trước khi quyết định có nên mua chúng hay không. Nhưng cũng cần phải biết rằng, chất lượng nhạc của iTunes hơn hẳn Lala.

Hiện tại, chỉ tính riêng thị trường Mỹ, iTunes đã chiếm được khoảng 70% thị phần cung cấp nhạc trực tuyến - điển hình là cho các thiết bị nghe nhạc rất được thịnh hành hiện nay là iPod Touch và iPhone.

Lala là dịch vụ âm nhạc trực tuyến do một tỉ phú Mỹ gốc Việt tên Bill Nguyễn (Bill Nguyen) sáng lập vào năm 2006. Hiện tại, Lala đang hợp tác với Google để cung cấp cho người lướt web các đoạn nghe thử của các bản nhạc ngay trên kết quả tìm kiếm. Chỉ tính riêng trong tháng 10 vừa qua, Lala đã thu được lợi nhuận khoảng 10 triệu USD và hiện có khoảng 100.000 khách hàng.

 Theo ThanhNien (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (2)
Bùi Minh Triết  1003

Không phải đang tiến hành mà là Apple đã hoàn tất thuơng vụ mua lại Lala rồi, giá chưa được tiết lộ mà thôi.

Khoa Tran

"Nhưng cũng cần phải biết rằng, chất lượng nhạc của iTunes hơn hẳn Lala."
Nhạc itunes AAC 128kbps thì hơn hẳn ở chỗ nào?