Khuya hôm qua, tại Bảo tàng lịch sử máy tính, Google đã giới thiệu công nghệ tìm kiếm theo thời gian thực, cho phép người dùng xem những thông tin ngay khi chúng vừa xuất hiện trên Internet. Đây là kết quả của sự hợp tác với Twitter, Facebook, MySpace, FriendFeed và identi.ca đã được Google công bố tháng trước.

Tùy chọn tìm kiếm mới cũng được tối ưu hóa để chạy trên thiết bị di động như iPhone và các thiết bị Android.

Ảnh

“Chúng tôi giới thiệu các tính năng mới mang lại kết quả tìm kiếm từ các luồng thông tin động của các nội dung thời gian thực từ Internet. Bây giờ, ngay sau khi tiến hành tìm kiếm, bạn có thể xem thông tin cập nhật trực tiếp từ người dùng các trang web phổ biến như Twitter và FriendFeed, cũng như từ các tiêu đề tin tức và bài blog được đăng cách đó vài giây.”

Công cụ tìm kiếm theo thời gian thực của Google sẽ được triển khai rộng rãi trong vài ngày tới. Cũng trong dịp này, Google cũng giới thiệu tính tăng “chủ đề nóng” (hot topic) trên Google Trends, đây là các chủ đề vừa được các trang web, các blog đề cập nhiều nhất vào thời điểm hiện tại.

Bạn có thể thử các tính năng này tại Google Trends. Khi nhấp vào một chủ đề nóng, trong đa số trường hợp bạn sẽ được chuyển đến trang kết quả tìm kiếm với tính năng thời gian thực.

Video giới thiệu công cụ tìm kiếm theo thời gian thực của Google

Theo Google, đây là kết quả của hàng chục công nghệ tìm kiếm mới, và với dữ liệu của các đối tác. Từ tháng 10 năm nay, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng đã có tính năng này thông qua việc hợp tác với Facebook và Twitter.

Hiếu Tròn (Theo remondpie)




Bình luận

  • TTCN (0)