Phó Giám đốc MobiFone Đỗ Vũ Anh (trái) nhận giấy phép 3G từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp.

Đúng như cam kết được đưa ra trong hồ sơ thi tuyển 3G của mình, kể từ 00h ngày hôm nay, 15/12/2009, MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 3G cho toàn bộ các khách hàng đang sử dụng dịch vụ MobiFone trên toàn quốc.

Như vậy, sau VinaPhone, MobiFone là mạng di động thứ hai của Việt Nam chính thức cung cấp dịch vụ sau khi đã có những thử nghiệm trước đó. Ngày 2/9/2009, MobiFone đã thực hiện thử nghiệm thành công cuộc gọi 3G đầu tiên trên mạng của mình.

Mạng 3G của MobiFone là mạng di động mặt đất chuẩn IMT-2000, sử dụng băng tần 2.100 MHz, được kết nối và tích hợp toàn diện với mạng MobiFone hiện tại (công nghệ GSM 900/1800 MHz), cho phép các thuê bao MobiFone duy trì liên lạc thông suốt khi di chuyển giữa vùng phủ sóng mạng 2G và 3G.

Các dịch vụ truyền dữ liệu 3G của MobiFone sử dụng công nghệ HSDPA truy cập gói tốc độ cao đường xuống trên toàn mạng. Công nghệ này cho phép khách hàng truy cập Internet, thư điện tử hay nhận các dịch vụ nội dung số với tốc độ lên tới 7,2 Mbps. Ngoài ra, như cam kết, MobiFone đã kí thỏa thuận roaming mạng 3G với hơn 50 mạng 3G khác trên thế giới tại thời điểm khai trương dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ảnh
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng xem trình diễn và sử dụng thử dịch vụ 3G của MobiFone.

Theo dự kiến trước đó, vào thời điểm chính thức cung cấp, MobiFone sẽ hoàn thành việc lắp đặt và phát sóng 2.400 trạm BTS 3G với diện phủ sóng khoảng hơn 52% dân số, sẽ phủ sóng 100% đô thị đông dân thuộc 63 tỉnh thành phố trên toàn quốc sau 3 tháng kể sau khi nhận giấy phép, từ hôm nay, dịch vụ 3G của MobiFone đã cung cấp cho toàn bộ các khách hàng đang sử dụng dịch vụ MobiFone trên toàn quốc.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (3)
sam_jack  24

hjx..ko lẽ đổi dt hả choy`?

Hải Nam  30904

Vào website của Mobifone nhìn gói cước mà hoảng hồn: cực kì rẻ (hình http://bit.ly/4KVK7E link ở web Mobifone http://bit.ly/75QWTa)

Theo đó thì gói FC1 max 384 Kbps (nói chung là đủ dùng) giá chưa tính thuế GTGT chỉ có 125k/tháng, dùng không giới hạn. Tức là ngang gói ADSL thấp nhất mà lại có thể dùng Internet mọi nơi. Gói 7,2 Mbps không giới hạn thì đắt hơn gấp đôi, nhưng vẫn rẻ.

Không thấy chỗ nào quy định dung lượng tối đa, hoặc bảo đảm về dung lượng tối thiểu. Ra gói này Mobifone không sợ nghẽn mạch hả trời Sad Không biết tỉ lệ DSLAM/Node B là bao nhiêu.

Vũ Mạnh Thường

Chắc chắn dịch vụ sẽ ngày càng giảm thôi. Vì theo nhu cầu thị trường và các nhà mạng tranh dành khách hàng mà. Mình thấy dùng sim Vinaphone vẫn là tốt nhất và dùng dịch vụ USB 3G chạy nhanh nhất. Mình có dùng thử 1 cái USB 3G của Vinaphone thấy lướt web và chơi game hoành tráng lắm. Lúc đầu không biết nhưng do thằng bạn nó giới thiệu cho công ty SIC chuyên bán USB 3G nên mình mua thử xem thế nào. Thấy dùng hay hay lên chiwa sẻ cho các bạn. Các bạn vào trang http://dichvu3g.biz/