Model đã bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: HA.

Microlab H600 là hệ thống loa kế thừa H500 với thiết kế sang trọng, mạnh về tiếng bass, xem phim tốt.

Trên thị trường Việt Nam, Microlab thường được biết tới là dòng loa phổ thông dành cho máy tính với thiết kế gọn, giá bình dân. H600 là một trong số không nhiều những bộ loa 5.1, thuộc tầm giá cao và cũng có chất lượng nhỉnh hơn so với toàn bộ các sản phẩm của hãng. Tại Việt Nam, Microlab được phân phối bởi Nam Thành. H600 đặc biệt ấn tượng với thiết kế vỏ gỗ sơn bóng sang trong, âm thanh lớn và nhiều tùy chọn chơi nhạc. Hệ thống âm thanh này kế thừa H500, một trong những huyền thoại của hãng sản xuất có trụ sở tại Trung Quốc.

Thiết bị hiện đã xuất hiện tại Việt Nam, hàng chính hãng có giá 6,5 triệu đồng, mức giá ngang tầm với nhiều mẫu loa 5.1 của Edifier, Altec Lansing đang bán trên thị trường.

Microlab H600 là bộ loa mang thiết kế cổ điển với vỏ gỗ màu đổ sang trọng, được sơn bóng. Bộ sản phẩm gồm loa thùng lớn với kích thước 310 x 267 x 340 mm, hai loa dựng cao đúng một mét, trong khi hai loa vệ tinh còn lại và một loa center có kích thước182 x 122 x 220 mm.

Bên cạnh đó, H600 còn trang bị thêm bộ điều khiển bằng tay, tích hợp mắt nhận điều khiển từ xa. Với thiết kế gọn gàng, các phím bấm dễ hiểu, điều chỉnh âm thanh cho riêng từng loa, điều khiển từ xa của H600 cho phép người dùng tăng giảm âm lượng phù hợp với từng bài hát, góc độ khi thưởng thức nhạc.

Âm thanh sống động, rộn ràng, mạnh về tiếng bass là những đặc trưng dễ nhận ra của bộ loa này. Microlab H600 thích hợp để bố trí trong những căn phòng có diện tích vừa phải, với 6 khối loa tách rời, người dùng có thể bố trí đặt xung quanh phòng để tạo hiệu ứng khi chơi.

Ảnh
Các kết nối phía sau loa trầm. Ảnh: HA.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, trong khi loa lớn cho âm trầm, đặt cố định cạnh loa center, bộ điều khiển, còn 2 loa vệ tinh nhỏ đặt hai bên, hai thiết bị đứng bố trí phía trước. Kết nối với các thiết bị như đầu đĩa, TV, H600 cho âm thanh hòa nhịp, tách bạch rõ ràng. Khi nghe những bản nhạc có đầy đủ nhạc cụ, tiếng trống bập bùng làm trọng tâm, trong khi các nhạc cụ bộ dây và kèn cất lên từ các phía.

Microlab H600 là bộ loa cho âm thanh lớn, tuy nhiên trong một số các trường hợp, như bản nhạc nghiêng về phần trống, nếu không giảm loa trầm (thông qua điều khiển từ xa), đôi lúc âm thanh bị vỡ. Đáng kể, đây là thiết bị xem phim khá ổn, tiếng bước chân, nhạc cụ, vũ khí đánh nhau trong phim được mô phỏng tốt, đặc biệt những âm thanh rất nhỏ cũng nghe rõ.

Với giá bán 6,5 triệu đồng (gần 400 USD), H600 là lựa chọn tốt cho những người mua bộ 5.1 để giải trí, xem phim. Trong khi, trên thị trường, mức giá này chỉ để mua các bộ loa 2.1 khá, không nhiều mẫu đầy đủ tùy chọn.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)