Bạn muốn cải thiện kết quả tìm kiếm của mình từ Yahoo, Google hay Bing nhằm tăng hiệu suất làm việc với máy tính? Vậy hãy thử nghiệm mở rộng BetterSearch tuyệt vời dành cho Firefox sau đây.

Trước

Ví dụ, bạn tiến hành tìm kiếm trên Google với từ khóa Windows 7. Như bạn thấy ở hình ảnh dưới, mặc định có loạt các kết quả được hiển thị một cách đơn giản, cổ điển mà không trang bị thêm bất kỳ tính năng nào nhằm cải thiện thao tác xử lý kết quả tìm kiếm.

Ảnh

Sau

Sau khi bạn quyết định cài đặt mở rộng BetterSearch mà chúng ta đang nói ở đây, tương tự thực hiện tìm kiếm Google với từ khoá Windows 7, ngay lập tức các bạn sẽ thấy sự khác biệt mà mở rộng này mang đến.

Ảnh

Ngoài việc cho chúng ta biết trước được hình ảnh trang web cần tìm kiếm, BetterSearch còn mang đến 4 tính năng bổ sung vô cùng hữu ích.

Ảnh

Và giờ hãy cũng điểm qua các bổ sung này.

Đầu tiên là tính năng cho phép mở kết quả tìm kiếm, hiển thị trong một cửa sổ mới (hoặc một tab mới phụ thuộc vào cách thiết đặt cá nhân).

Ảnh

Ảnh

Thứ hai là "Site Info", khi các bạn nhấp lên biểu tượng "Site Info", cửa sổ "Alexa" sẽ được mở trong một tab mới, cho biết các thông tin liên quan đến trang bạn tìm kiếm.

Ảnh

Ảnh

ITính năng bổ sung thú vị nhất là "Quick Preview", cho phép xem nhanh trang tìm kiếm qua một cửa sổ nhỏ có kèm theo thanh trượt, nằm chính giữa trang kết quả tìm kiếm mỗi khi nhấp lên biểu tượng "Quick Preview". Để đóng cửa sổ này, đơn giản chúng ta chỉ cần nhấp lên "Magnifying Glass Icon - biểu tượng kính khuếch đại", và lập tức trang kết qủa tìm kiếm sẽ quay lại chế độ ban đầu.

Ảnh

Ảnh

Cuối cùng là "Archive", nhấp vào đây nếu bạn muốn xem các phiên bản được lưu trữ của kết quả tìm kiếm. Trang "Internet Archive Wayback Machine Page" sẽ cho bạn biết danh sách của bất kỳ phiên bản lưu trữ nào nếu có.

Ảnh

Ảnh

Để thực hiện thay đổi một số thiết đặt cho BetterSearch phù hợp với cá nhân, từ thanh Status  trình duyệt hãy nhấp lên "Magnifying Glass Icon". Tại đây, các bạn tiến hành thay đổi theo ý mình muốn.

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Kết luận

Như đúng tên gọi, BetterSearch thực sự là một mở rộng hữu ích, giúp cải thiện kết quả tìm kiểm của bạn được tốt hơn. Và nếu bạn đang dùng Firefox làm trình duyệt web thường ngày thì không có lý do gì bạn lại không thử nghiệm BetterSearch.

Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống BetterSearch tại: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/211 hoặc tại trang chủ: http://mybettersearch.com/ của BetterSearch.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)