Bạn có sở thích tối ưu hóa Windows ? Bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện màn hình đăng nhập mặc định của Windows 7 và muốn thay đổi màn hình đó ngay lập tức ? Vậy Windows 7 Logon Background Changer (W7BC) sẽ là công cụ bạn cần.

Đây là ứng dụng mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí, cho phép các bạn dễ dàng và nhanh chóng  tối ưu hóa màn hình đăng nhập theo ý muốn của mình. W7BC không yêu cầu cài đặt và sẽ không làm thay đổi bất kỳ tập tin nào của hệ thống khi hoạt động.

Bên trong gói tập tin zip mà các bạn sẽ tải xuống tới đây gồm một tập tin có khả năng tự khởi động, do đó bạn có thể chạy ứng dụng này từ một thiết bị flash. Đồng thời, trường hợp bạn muốn cài đặt W7BC luôn lên hệ thống thì các bạn truy cập tới thư mục Setup nằm trong gói tập tin zip và chạy 'Installer'.

Sau khi các bạn đã kích hoạt sử dụng W7BC, mặc định ứng dụng sẽ cho phép các bạn duyệt các background chuẩn của Windows. Tiến hành chọn một background bất kỳ, các bạn sẽ nhìn thấy trước kết qủa được hiển thị bên dưới.

Nếu như các bạn không muốn sử dụng các background chuẩn của Windows nói trên thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng background cá nhân, bằng cách nhấp lên nút "Choose a folder" từ cửa sổ tương tác W7BC và chọn thư mục chứa background của mình.

Khi đã ưng ý với màn hình đăng nhập nào đó, các bạn nhấp lên nút "Apply".

Chọn Yes từ cửa sổ Authorization để cho quyền W7BC thực hiện thay đổi của mình.

Tiếp tục chọn Yes nếu cửa sổ User Account Control xuất hiện.

Chờ đợi W7BC xử lý trong chốc lát và hãy log-off ngay khi hoàn tất để chiêm ngưỡng kết quả.

Các bạn có thể thay đổi một số thiết đặt từ W7BC như reset thư mục chứa background mặc định, hạn chế người dùng khác thay đổi background hay điều chỉnh bóng đổ.

Kết luận

Hiện có nhiều ứng dụng với tính năng tương tự Windows 7 Logon Background Changer, song ứng dụng được cung cấp bởi Julien Manici có thể nói là tốt nhất trong số đó. Đơn giản vì W7LBC dễ sử dụng và có một lượng lớn các tính năng thú vị cho việc tối ưu màn hình đăng nhập Windows.

Các bạn có thể tải xuống Windows 7 Logon Background Changer tại đây hoặc tại đây, hoặc tìm hiểu thêm tại trang chủ của ứng dụng.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (2)
coolphimre

Về tên bài báo

Tôi không hiểu chữ "tối ưu" trong tên bài này là nói về tối ưu cái gì? Nếu chỉ là thay đổi màn hình nền hay 1 vài thiết lập thôi, thì tác giả đã dùng sai từ đó rồi.

Ba Duy  2

Tính năng

Nếu chỉ có tính năng thay đổi ảnh nền thì TuneUp là cũng đủ rồi, mà TuneUp là tiện ích All in one đã quá phổ biến trong các máy tính rồi còn gì nữa.