Ghi nhớ mật khẩu là một thói quen hàng ngày cho mỗi người dùng máy tính, tuy nhiên điều này đôi khi cũng gây cho bạn không ít phiền phức vì phải quản lý với số lượng lớn các tài khoản và mật khẩu khác nhau. Sisma là một người quản lý mật khẩu cầm tay cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản với mật khẩu của bạn được lưu trữ luôn trong một ổ đĩa USB, đảm bảo sự riêng tư và bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu mà không cần phải ghi nhớ.

Tiện ích này là phần mềm dạng Portable, không yêu cầu cài đặt và bạn có thể truy cập vào các chi tiết của tất cả các tài khoản đăng nhập bằng cách sử dụng một mật khẩu chính.

Sử dụng Portable Sisma như sau:

1. Đầu tiên bạn tải Sisma password manager về máy tính tại địa chỉ: http://www.digitalconfidence.com/downloads/Sisma.zip, sau đó giải nén chương trình ra.
2. Kích đúp chuột vào tập tin Sisma.exe để truy cập vào giao diện làm việc của chương trình mà không cần cài đặt, như vậy bạn có thể Copy lên USB và sử dụng nó ở mọi nơi.
3. Tiếp đến bấm nút New Database rồi nhập vào mật khẩu quản lý cho chương trình.
4. Lưu cơ sở dữ liệu vào thư mục tương ứng với thư mục của ứng dụng để có thể dễ dàng truy cập khi cần.
5. Sau đó bạn vào menu Database > Add Account
6. Rồi nhập vào chi tiết của tài khoản người dùng như: tiêu đề, tên, mật khẩu, URL ….


Thực hiện tương tự, bạn có thể thêm nhiều tài khoản trong cơ sở dữ liệu cụ thể của chương trình hoặc tạo ra cơ sở dữ liệu mới cho các thiết lập khác nhau của các tài khoản.
Theo mặc định, mật khẩu sẽ được ẩn như dấu sao (****), bạn có thể truy cập vào menu account > Hide Password để xem mật khẩu thực. Sisma chắc chắn là một cách tiện dụng để bạn quản lý nhiều mật khẩu dễ dàng và có thể truy cập vào nó ở bất kỳ nơi đâu trong một ổ đĩa USB.

(Theo tothepc)



Bình luận

  • TTCN (0)