Đôi khi chúng ta cần phải lưu các văn bản quan trọng như số tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, các thư của đối tác... trên máy tính được sử dụng bởi nhiều người. Và bạn có thể thêm một lớp bảo mật cho văn bản quan trọng của mình bằng cách mã hóa và lưu nó như một tập tin thực thi (*.exe) được bảo vệ bằng mật khẩu. Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách sử dụng tiện ích miễn phí MAXA Text2Exe.

Đây là tiện ích nhỏ gọn và không cần cài đặt, bạn có thể mang nó theo trong ổ đĩa USB để sử dụng ở mọi nơi khi cần. Chương trình tương thích với mọi Windows, bạn tải về sử dụng miễn phí tại: http://www.maxa-tools.com/text2exe.exe.

  • Để sử dụng bạn chỉ cần giải nén và kích hoạt tập tin text2exe.exe để truy cập vào giao diện chính của chương trình.
  • Trong cửa sổ soạn thảo văn bản, trong đó bạn nhập các chi tiết văn bản quan trọng của mình cần lưu lại.
  • Sau đó vào menu File>Save as encrypted EXE (Ctrl+S). Bạn sẽ nhận được cửa sổ mới để yêu cầu nhập mật khẩu bảo mật, đặt tên, chọn thư mục lưu rồi bấm nút Save để lưu lại. Một tập tin mới tạo ra đã được mã hoá với định dạng EXE an toàn.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần kích đúp vào tập tin EXE vừa được tạo ra, bạn sẽ nhận được nhắc nhở và nhập mật khẩu hợp lệ, rồi bấm nút OK để xem nội dung bên trong file. Bằng cách này, nội dung văn bản chỉ có thể được truy cập nếu người dùng chia sẻ tập tin cùng với mật khẩu mã hoá gửi cho người nhận.

Văn Huệ (Theo ToThePC)



Bình luận

  • TTCN (0)