Đại diện Bkis giới thiệu phiên bản mới của BkavPro2009
Dịch vụ safeweb của Norton vừa đưa ra phân tích trang bkav.com.vn với kết quả tổng cộng chứa 30 virus và trojan cho ba tập tin trong nhiều phiên bản Bkav.

Theo đó, việc phân tích chỉ rõ ra danh sách những tập tin nhiễm và trên từng phiên bản tại những địa chỉ từ Bkav. Cụ thể, các tập tin corelib.dll, syslib1.sys, help.exe chứa tổng cộng 7 virus và 23 spyware.

Ảnh
Cảnh báo từ Norton Safeweb về bkav.com.vn

Trên diễn đàn của Bkav, nick Bkav Tech Support (ID 674) cho biết "Việc trang web vẫn chỉ là hiện tượng nhận diện nhầm Bkav là virus. Trong trường hợp này, Norton Safe Web đã nhận diện những file thành phần của BkavHome là virus, dẫn đến cảnh báo như các bạn đã thấy. Vấn đề này Bkav sẽ liên hệ với Symantec để gỡ bỏ những cảnh báo thiếu chính xác như trên".

Ảnh
Diễn đàn Bkav thảo luận về sự việc

Theo đại diện của Bkis cho biết, Bkis R&D sẽ nghiên cứu và liên hệ với Norton để sửa lỗi này. Được biết, việc nhận diện nhầm trang web, ứng dụng chứa virus cũng đã từng gặp phải với các chương trình khác như Symantec nhận dạng nhầm Yahoo Mail là virus, Kaspersky nhầm Windows Explorer là mã độc...

Được biết, safeweb (Norton) một dịch vụ đánh giá mức độ an toàn, nguy hiểm của một trang web. Người dùng chỉ cần gõ địa chỉ trang web để nhận thông tin chi tiết về trang web đó, dựa trên các kết quả thử nghiệm của Norton và kinh nghiệm của cộng đồng cư dân mạng.

TTCN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (37)
microGhost

Norton chắc nhằm rồi. Bkav "pro" lắm sao vậy được

TamThuong

Virut

Pro quá BKAV ơi. Pro quá, viết virut xong ra phần mềm diệt virut =)).

Khi xưa đã nghi nghi thằng này rồi, ko ngờ nó có thật

blackcatxl2010

cũng có thời nghe đồn là khi tải BKAV là tải theo virus nhưng thật hư thế nào thì không biết. Nhưng chắc rằng là Norton nhầm thôi vì tớ thấy nó bắt BHome, Viet Key, Update ofline cua KAV

blackcatxl2010

có thời gian nghe đồn là khi down BKAV là down virus về nhưng thật hư thế nào thì ko biết. Norton hay Avira đều bắt BKAV home hết nhưng website của BK thì chắc không có virus do mình sử dụng NIS 2010, Và AVIRA Premium security suit cũng có thấy gì đâu nào.Chương trình của symatec thì là chúa bắt nhầm (update ofline của KAV thì nó cũng bảo là có vius, viet key, file cài đặt BKAV cũng có....)

MicroGhost

•Computer Threats: 7
•Identity Threats: 23
•Annoyance factors: 0

Total threats on this site: 30
test thử nè. hihi

blacklist  21

sự kiện công nghệ thông tin nổi bật nhất năm chắc là ở đây rồi

TamThuong

VIRUT

Với sự kiện này xem anh Quảng còn nổ chổ nào.

blackrises

Vừa đọc bài này xong thử down BKAV home về dùng Kaspersky 2010 quét xong -> report đấy mọi người đọc nha :). Cái này là k có j để bình luận nữa roài

"12/23/2009 11:24:39 AMDetected: HEUR:Worm.Win32.GenericWindows ExplorerC:\Users\AARON\DESKTOP\BHome2679.exe/TeLock"

blackrises

Bkav Home suy nghĩ trc khi down

Đã check cả 2 bản BKAV, chỉ có bản home có virus còn bạn Pro thì k thấy => các bạn cẩn thận khi có ý định dùng "chùa" với bác QUảng

"12/23/2009 11:24:39 AMDetected: HEUR:Worm.Win32.GenericWindows ExplorerC:\Users\AARON\DESKTOP\BHome2679.exe/TeLock"

Không biết

Nghi ông BKAV lắm

Các bác ơi không chỉ có Norton,mà McAfee Advisor cũng phát hiện BKAV có virus nữa.
Mức độ nguy hiểm của các file này được McAfee Advisor đánh là 6/10.

Mr Milk

Thật là đáng sợ

Sao thấy nhiều lần mấy ông trong BK này cũng nói ghê gớm lắm mà, lúc trước đi học có ông thầy nói họ cố tình thả virus để bán phần mềm, ko tin lắm vì vẫn tin tưởng mấy bố này, giờ như vầy sao tin nổi nhỉ?

aruite

Mình cung cấp thêm thông tin này :
Khi cài phần mềm BKAV vào máy là bạn đã đc "khuyến mãi" thêm spyware ( 1 đoạn code ) để theo dõi máy tính người dùng(mà đa phần ở VN) xem có những hành vi liên quan tới "Điều 88 Bộ luật hình sự VN" hay ko ? Có 3 thẻ BKAVPro mà ko muốn xài chút nào, hic hic hic.... Say no vith BKAV !
Nếu bạn quan tâm thì search thông tin tìm hiểu xem có chính xác hay ko(nhớ vượt tường lửa nha)

neo222  23

@aruite

-Ngại nhất ở diễn đàn hoặc blog là mấy câu "cung cấp thêm thông tin này", " nghe nói" .
-Nói thẳng bạn ko có khái niệm về spyware ( nó ko phải là đoạn code gì cả) và bạn có code của bkav à , share cái nhỉ.

@All: Nói chung là nên khách quan khi đánh giá cái gì đó, biết 100% hãy nói, còn cái kiểu nghe ở đâu đó, đọc ở đâu đó thì ko ổn lắm. Gluck.

neo222  23

Bkav home là virus?

-Việc nhận nhầm phần mềm là virus diễn ra khá phổ biến, nhất là phần mềm virus này nhận phần mềm diệt virus khác ( vì đã là AV thì phải có những hành động can thiệp sâu vào sys)
-Mọi người cần nhìn vào tên các phần mềm nhận diện bkav là virus => hầu hết đều có chữ là Heur ( Heuristic) ( tạm dịch là suy đoán) - Đó có nghĩa là những AV suy đoán dựa vào hành vi của bkav , nên đoán nó là virus chứ nó ko phải là virus trong database của các AV => nói thẳng ra là AV nào nhận diện như thế chứng tỏ chức năng nhận diện AV dựa vào hành vi của AV đó chưa hoàn hảo , thế thôi

Paul Toan

Vậy có nên lập một nhóm phân tích BKAV xem nó có spyware không nhỉ? Như vậy khỏi ai cải.

ff

BK

BK cui bap qua di, may tinh cua Nguyen Tu Quang con xai Norton 360', dung la chuoi

HoangNghia

24h và Vietnamnet cũng chung số phận

Trang web 24h.com.vn và vietnamnet.vn cũng bị Norton saferweb báo đỏ lòm, có chứa virus.

Đào Kim Reng

BKAV ? Tin nổi không ?

Tôi đã từng học ở BKHN, nhưng tôi luôn phát khùng với lũ bạn bè của tôi nếu thấy họ cài BKAV. Từ hồi BKAV ra đời, chưa bao giờ nó thoát khỏi danh sách "tình nghi" khi dùng chương trình diệt virus khác để quét.
Chất lượng của BKAV thế nào thì ai cũng rõ rồi, phàm là người làm về công nghệ hay có hiểu biết về tin học đều hiểu BKAV là đồ bỏ đi, ông Quảng chỉ có thể nổ với mấy bác dân văn phòng, mấy chú nông dân mua máy cho con mà thôi.
Còn BKAV có mã độc, hay Spyware hay không áh ? Chả biết, nhưng ai muốn làm chuột bạch thí nghiệm thì download / mua thẻ BKAV nhé. Tôi thì không !!!

blackcatxl2010

NIS 2010 có phát hiện virus trong BKAV nhuung phiên bản Bhome 1892. Mà Bạn hãy định nghĩa lại SPYWARE là gì? Liệu chương trình quản lý key của NIS, KIS, BIT làm sao biết chúng ta đã từng bị blacklist, key dỏm lệu nó có phải spyware ko? nếu ko thì làm sao nó lại send thông tin chúng ta lên trên internet. Từ khi BK biểu diễn tại BLACK HAT thì BKAV đẽ trở thành nguy hiểm với các AV nước ngoài rồi. Chắc gì các ông AV lớn không hợp tác nhau mà giết các AV mới như BK. Chiêu này cũ rồi bác à mà vẫn hiệu quả lắm.

hmp express

BKAV CUI BAP

bk quet bao co virus. sau do bao da diet xog vay ma quet lai van y nguyen. da dom ma ban quyen con mac hon nua. co kav thag tien. bay jo dag co km tag key do. bkav thi ko bao jo. chi lo kiem tien ma ko lo lam phan mem cho tot. dug la thung rog keu to. vay ma di danh ja phan mem nguoi ta. ko bit nhuc

MicroGhost

Không có trình antivirus nào tự "đề cao" mình như bk cả, đó là sự khác biệt về tính chuyên nghiệp!

Hải Nam  30903

Mình không nghĩ Bkav có vi rút, chỉ là nhận nhầm thôi. Chứ Bkis không dại gì chèn mã độc vào chương trình của mình, mất uy tín hết.

Gnout Yuh Od (GYO)  3

BKAV = Cùi bắp ... Bkis = Cùi mía ...

hmp express

bkav cui bap

bkav co uy tin ji dau ma so mat. chuog trinh do ec. thay bang kav hay kis 2010 co ve tot va hop tui tien hon. bay jo dag km tang key. bkav ko bao co

Gnout Yuh Od (GYO)  3

Các bác chỉ giỏi cái nói đúng ...

Ai không rành tin học mà nghe bác Quảng nổ là tin xái cổ ... Big Grin

Hoàng Nghĩa

Norton đã thay đổi thông báo rồi

Bên BKAV đã gửi đề nghị Norton thay đổi thông báo của mình, các bạn có thể kiểm tra tại trang Norton Safeweb.

Gnout Yuh Od (GYO)  3

Ồ vậy à thế mà không biết đấy ... thì ra là thế ... Big Grin

Minh Tuấn

Trang Norton Safeweb đã gỡ bỏ cảnh báo về Bkav rồi.
Điều đó chứng tỏ:
- Norton đã cảnh báo sai!
- Bkav không có virus
- Các bạn có trình độ IT thấp đã bị các Anti-Bkav lợi dụng để đả kích Bkav.

blackcatxl2010

chiêu cũ mà hiệu quả các bác nhỉ, BKAV bị 1 đòn chí mạng may mà chưa die. Cac bác luôn chê BKAV là cùi bắp thì các bác có bao giờ viết thử 1 đoạn CODE chưa? Tuy là BKAV có lúc diệt virus ko được hay nhưng đó là sản phẩm trí tuệ của những lập trình viên của chúng ta. IT của chúng ta chỉ mới bắt dau phát triển vài năm gần dậy thôi. Các sản phẩm chưa đạt được chất lượng cao nhưng đó là điều nên khích lệ. Chúng ta la người VN mà sao chỉ biết soi mói, chê bai....Cac` bác có bao giờ nghĩ là các AV như Kasperky móc túi chúng ta boa nhiêu và đem về nước của họ không?

Đào Kim Reng

Trình kém thì cần phải khiêm tốn học hỏi

Tôi nghi ngờ BKAV theo dõi hành vi người dùng, nên nó mới bị các AV chặn. Cái BKAV là cái mõ gì mà mấy AV phải chèn ép nó chứ ? Thật nực cười.
KAV,Norton họ móc túi người dùng ? Tôi thà cho họ tiền còn hơn mua thẻ BKAV, tôi thấy xấu hổ cho những ai có kiến thức tin học mà mua cái thẻ đó.
Như các cụ thường nói, Thùng rỗng thì kêu to, đó là nói về BKAV vậy. Có 100 con virus, phát hiện 10 con, khởi động lại máy, mở ra vẫn thấy ... 100 con. Đó chính là những gì BKAV "tìm và diệt" Virus. BKAV chất lượng kém thì nên học cách khiêm tốn và học hỏi, đằng này ông Quảng nhà ta lại lên mặt báo mà nổ, nổ rất to, rất kêu, rất oai. Haizz, tôi thật ngại lắm khi mỗi lần đi gặp khách hàng, họ lại hỏi có phải anh ngày xưa học cùng trường với ông Quảng phải không. Xấu hổ quá.