Mới khai trương, 3G của MobiFone đang thu hút giới trẻ khám phá

Ngày 15/12/2009, MobiFone đã chính thức khai trương mạng 3G và trở thành mạng di động thứ 2 tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Ông Lê Ngọc Minh – Giám đốc MobiFone cho biết: “3G sẽ là tương lai của thị trường di động nói chung và không một mạng di động nào có thể bỏ qua điều đó.”

Với MobiFone, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chơi của tương lai này cả về công nghệ lẫn tài chính và các dịch vụ nhằm cung ứng dịch vụ 3G có chất lượng tốt nhất và giá hợp lý nhất. Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã chuẩn bị đầu tư một cách hợp lý cho 3G nhằm sử dụng hiệu quả tối đa nguồn vốn đầu tư...

* MobiFone vẫn công bố là sẽ công bố dịch vụ 3G với chất lượng tốt nhất nhưng với việc chưa có kết quả đo kiểm về chất lượng đối với 3G, MobiFone lấy cơ sở gì để khẳng định cam kết đó với khách hàng?

Ông Lê Ngọc Minh: Cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất chính là kim chỉ nam cho hoạt động của MobiFone và chúng tôi luôn làm hết sức để giữ gìn cam kết đó. Một điều có thể thấy khá rõ là khi MobiFone khai trương dịch vụ 3G, vấn đề “hand over” giữa 2G và 3G đã được giải quyết triệt để: khi di chuyển giữa vùng phủ sóng 2G và 3G, khách hàng của MobiFone luôn giữ được liên lạc thông suốt. MobiFone là mạng đầu tiên giải quyết triệt để và nhanh chóng đối với vấn đề này.

Đối với các dịch vụ 3G khác, MobiFone đang phối hợp với các đối tác để có thể hoàn thiện với chất lượng cao nhất. Ví dụ như dịch vụ Mobile TV, MobiFone sẽ cùng với các đối tác phát triển kênh phát sóng riêng dành cho di động, nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh âm thanh tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ… Ngay khi khai trương, MobiFone cũng đã kết nối roaming 3G với 50 nhà mạng khác trên thế giới để đảm bảo cho các khách hàng đi nước ngoài cũng có thể sử dụng dịch vụ 3G trên máy di động của mình…

Tất cả các động thái trên nhằm giúp các khách hàng của MobiFone có thể sử dụng 3G một cách dễ dàng thuận tiện nhất và có được sự hài lòng cao nhất. Còn về kết quả đo kiểm mang tính kỹ thuật thì đúng là cần phải chờ các cơ quan có trách nhiệm tiến hành đo đạc.

* Ông dự đoán như thế nào về doanh thu đối với 3G khi mà số lượng người có máy đầu cuối 3G vẫn chưa nhiều, các dịch vụ 3G nói chung vẫn chưa đa dạng?

Ông Lê Ngọc Minh: Tôi khá lạc quan về tương lai của 3G dù trong thời gian ngắn trước mắt, doanh thu từ 3G có thể chưa chiếm một tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu của các mạng di động. Tuy nhiên, tôi cho rằng nhu cầu cũng như doanh thu về 3G sẽ tăng nhanh trong 2 năm tới nhờ vào sự kích thích nhu cầu 3G của chính các nhà mạng, đặc biệt là sự tăng cường của chất lượng dịch vụ.

Trong việc kích thích nhu cầu về các dịch vụ 3G, chất lượng chính là nhân tố then chốt thúc đẩy mạnh nhu cầu của khách hàng. Trong lĩnh vực chất lượng, MobiFone cam kết là mạng di động đi tiên phong và tạo ra những chuẩn mực về chất lượng 3G cho thị trường.

Trong ngày khai trương dịch vụ 3G, Mobifone cung cấp 4 dịch vụ 3G gồm: Video Call; Mobile Internet; Mobile TV, Fast Connect (Mobile Broadband). Mạng này cũng đã ký thỏa thuận roaming mạng 3G với hơn 50 mạng 3G khác trên thế giới. Nhằm kích thích thuê bao 3G, trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm khai trương (từ 0h ngày 15/12/2009 đến 24h ngày 15/3/2010), MobiFone tính cước như cuộc gọi thông thường với dịch vụ VideoCall và giảm 50% cước cho các gói dịch vụ 3G khác. (Mobile Internet, Mobile TV). Riêng dịch vụ FastConnect được miễn phí cước sử dụng gói FC2 trong vòng 6 tháng kể từ ngày 15/12/2009-30/6/2010.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)