Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards năm 2007. Ảnh: VNN.

Giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2009 (VMA 2009) hướng tới cộng đồng sử dụng mobile Việt Nam vừa chính thức khởi động hôm nay (25/12).

Đây sẽ là cơ hội lớn cho cộng đồng mobile Việt được bày tỏ ý kiến, đánh giá của mình về chất lượng của các nhà cung cấp các dịch vụ liên quan đến mobile như: thiết bị đầu cuối, dịch vụ mạng và những thành tố liên quan khác. Qua ý kiến khách hàng, đây cũng là dịp tốt để các nhà cung cấp dịch vụ nhìn lại sự nỗ lực của doanh nghiệp mình, một cách thẳng thắn và chân thực nhất sau suốt 1 năm hoạt động. Giải thưởng VMA năm 2009 này vẫn dành sự bình chọn, đánh giá của người tiêu dùng đối với 3 đối tượng nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ - những thành tố cơ bản của thị trường di động Việt Nam, đó là: Nhà mạng, Các hãng ĐTDĐ, Các nhà bán lẻ ĐTDĐ. Và năm 2009 này, giải VMA có thêm một sự mở rộng bình chọn, đánh giá của người dùng đối với các dịch vụ nội dung gia tăng trên ĐTDĐ.

Giải dành cho Mạng di động sẽ có 1 Giải chính với tên gọi Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2009 và các Giải phụ như Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất, Mạng có hệ thống nhận diệu thương hiệu được nhiều người biết đến nhất, Mạng có dịch 3G tiềm năng nhất, Mạng có gói cước hấp dẫn nhất.

Các danh hiệu dành cho Hãng điện thoại bao gồm 1 Giải chính - Hãng điện thoại được ưa chuộng nhất trong năm 2009,  và các Giải phụ: Thương hiệu điện thoại Việt được ưa chuộng nhất, Điện thoại chụp ảnh tốt nhất, Điện thoại nghe nhạc tốt nhất, Điện thoại hỗ trợ công việc tốt nhất, Điện thoại cảm ứng tốt nhất, Điện thoại di động (ĐTDĐ) giá rẻ hấp dẫn nhất.

Giải dành cho hệ thống bán lẻ có 1 Giải chính - Nhà bán lẻ ĐTDĐ được tín nhiệm nhất năm 2009, và 2 giải phụ - Nhà bán lẻ ĐTDĐ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất năm 2009, Nhà bán lẻ ĐTDĐ có đa dạng mặt hàng nhất năm 2009.

Ảnh
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng từng nhận xét: "Vietnam Mobile Awards ngày càng khẳng định được uy tín đối với người tiêu dùng trong cả nước, được các DN viễn thông di động tại Việt Nam xem như một kênh thông tin quan trọng giúp họ nắm bắt được đánh giá của người tiêu dùng về dịch vụ". Ảnh: VNN.

Giải dành cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung trên điện thoại di động (CPs) - một sân chơi đang rất sôi động trên thị trường thông tin di động trong năm 2009, có 1 Giải chính - Dịch vụ nội dung được ưa chuộng nhất, và 3 giải phụ - Dịch vụ tải game di động hấp dẫn nhất năm 2009, Phần mềm Việt tốt nhất năm 2009, Dịch vụ nội dung đột phá và tiềm năng nhất năm 2009. Như vậy, VMA 2009 sẽ có 4 hệ thống giải, dành cho các mạng thông tin di động, hãng điện thoại di động, các đơn vị bán lẻ và các đơn vị cung cấp dịch vụ nội dung trên điện thoại di động.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên Tập Báo điện tử VietNamNet và Tạp chí e-CHÍP M!, Trưởng Ban Tổ chức VMA 2009, chia sẻ: “Suốt 5 năm qua, với tư cách là một Giải thưởng thường niên - chính thống - uy tín về tất cả những vấn đề liên quan đến lĩnh vực thông tin di động, VMA đã luôn đồng hành và theo sát từng bước tiến của thị trường thông tin di động Việt Nam. Năm 2009, tiếp tục vai trò là cầu nối hữu hiệu giữa người sử dụng với các nhà cung cấp dịch vụ, Ban Tổ chức quyết tâm tập trung cao hơn nữa vào tiêu chí “công bằng - công minh - lành mạnh” để VMA thực sự trở thành “tiếng nói” của người tiêu dùng, đồng thời là “tấm gươn”g chân thực nhất phản ánh khách quan, chính xác sự phát triển của cộng đồng mobile Việt!”

Ảnh
Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn trao giải nhất cho nhà mạng MobiFone tại VMA 2008. Ảnh: VNN.

Người bình chọn có thể tham gia theo hình thức điền vào phiếu bình chọn trên Tạp chí e-CHÍP M! và bình chọn trực tuyến theo form mẫu trên Báo điện tử VietNamNet trong thời gian từ 27/12/2009 đến ngày 15/2/2010. Riêng phần bình chọn trên Tạp chí sẽ tính theo dấu bưu điện theo hạn cuối cùng là ngày 15/2/2010. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào ngày 25/02/2010.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)