Quan chức Bộ Công thương cho biết sẽ đề nghị EVN dừng ngay việc tháo dỡ cáp thông tin của VNPT khi chưa thỏa thuận được giá treo cột điện.

VNPT vừa gửi công văn tới các Bộ TT&TT, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đề nghị các cơ quan này có biên pháp can thiệp về giá thuê cột điện.

Theo VNPT, việc EVN tăng giá thuê cột điện từ 3,98 đến 8,08 lần kể từ 8/2008 đã khiến cho chi phí của các doanh nghiệp này tăng rất cao.

VNPT cho biết, sau khi EVN ban hành giá mới với mức cao đột biến như vậy, lãnh đạo hai tập đoàn đã có nhiều cuộc đàm phán nhưng không thành.

Trong công văn, VNPT cho biết, do chưa đạt được kết quả về giá thuê nên các đơn vị thuộc VNPT gặp nhiều khó khăn khi kéo cáp mới phát triển thuê bao và duy trì bảo dưỡng nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để phục vụ công tác quản lý điều hành của nhà nước và nhu cầu sử dụng của người dân.

Tại hội nghị hiệp thương giá thuê cột điện lực để treo cáp thông tin do Bộ Tài chính chủ trì vào ngày 9/11, các đơn vị viễn thông khác như Viettel và SPT cũng cho rằng giá thuê cột điện tăng cao dẫn đến tăng đột biến về chi phí, ảnh hưởng đến việc phát triển mạng lưới của doanh nghiệp.

Ông Lê Tuấn Phong Phó vụ trưởng Vụ Năng lượng của Bộ Công thương xác nhận Bộ Công thương đã nhận được công văn của VNPT và cho biết Bộ Công thương đã đề nghị EVN và VNPT tích cực đàm phán để sớm thống nhất về giá thuê cột điện để treo cáp thông tin.

Ông Lê Tuấn Phong cho biết trong trường hợp hai bên chưa đi đến thỏa thuận thống nhất, Bộ Công thương yêu cầu EVN chỉ đạo các đơn vị trực thuộc dừng việc tháo dỡ cáp thông tin treo trên cột điện lực để thông tin được thông suốt, đảm bảo lợi ích xã hội.

“Nếu việc đàm phán giữa hai bên không đạt được kết quả trước ngày 5/1/2010, VNPT và EVN phải báo cáo chi tiết về vấn đề này để Bộ xem xét giải quyết. Trong báo cáo, VNPT cần nêu rõ cơ sở, phương pháp tính và đánh giá để khẳng định mức giá thuê cột của EVN đưa ra là bất hợp lý. Bộ Công thương cũng chỉ đạo EVN cần nêu rõ cơ sở và phương pháp tính giá thuê cột trước đây và giá thuê cột áp dụng mới đối với VNPT”, ông Phong nói.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)