Với sự ra đời của Internet, những tấm lòng chia sẻ được gần nhau hơn vì cộng đồng. Và những sự kiện từ thiện bên dưới ngoài ý nghĩa nhân văn của nó đã và đang ươm mầm cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống với sự trợ giúp của mạng xã hội, Yahoo! Messenger và diễn đàn.

Từ đấu giá trực tuyến

Câu chuyện có vẻ khá dài cho một hành trình đi từ trái tim của nhóm TươngLai Foudation. Để có được ngày đi hỗ trợ mái ấm Thiên Phước vào ngày 19/12 vừa qua, TươngLai Foudation đã sử dụng kênh diễn đàn như là một sức mạnh về lòng nhân ái. Với sức mạnh diễn đàn thu hút nhiều thành viên, TươngLai Foudation đã đấu giá trực tuyến chiến điện thoại BlackBerry 8900 phiên bản đặc biệt để dùng làm kinh phí cho chuyến đi với sự tham gia của Hoa hậu Thùy Dung và Á hậu các dân tộc Việt Nam Trương Thị May.

Đây cũng là hoạt động mà TươngLai Foudation thường xuyên tổ chức cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống với sự chung tay từ những người của công chúng. Thông điệp mà TươngLai Foudation gửi đi cho mọi người đều thông qua Yahoo! Messenger và Facebook. Và diễn đàn là nơi làm tăng thêm sức mạnh cho thông điệp đó. Ngoài ra, những mạnh thường quân cũng đã đóng góp sau khi đọc thông tin trên diễn đàn như công ty Phú Khang, Râu Vàng...

Hay như ngày hội “I’m a Dell aholic” vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du vào ngày 23/12 vừa rồi, cũng chính nhóm TươngLai Foudation đã sử dụng hai hình thức đấu giá Online và Offline chiếc laptop Dell Alienware M15x (phiên bản màn hình 17inch) trên diễn đàn voz để đi làm từ thiện tại Bến Tre với sự tài trợ của Dell.

Đến chung tay vì cộng đồng của game thủ

Nếu như nhóm TươngLai Foudation sử dụng hình thức đấu giá sản phẩm cho tặng để làm nguồn kinh phí đi từ thiện thì những game thủ lại tổ chức từ thiện theo hướng quyên góp toàn server. Hay như chuyến đi Bến Tre để xây nhà tình thương và khám bệnh cho 300 người nghèo ở Bến Tre vào ngày 13/12 vừa rồi, toàn bộ game thủ Thiên Long Bát Bộ sử dụng hình thức kêu gọi từ máy chủ để đóng kinh phí tham gia. Đây là cộng đồng game thủ hướng đến cộng đồng nhiều nhất thông qua những chuyến offline vận động từ FPT Online.

Lời kết cho một hành trình không biên giới

Internet đã và đang thắt chặt thêm nữa trái tim của những con người chung tay vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ tận dụng Internet để làm nguồn động lực với một sự nỗ lực vì những hoạt động cho cộng đồng. Với một mục đích cao cả và trong đẹp, hy vọng rằng những hoạt động như thế này sẽ mãi còn tiếp diễn không chỉ trong thế giới ảo và còn cả trong thực tế hàng ngày.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (0)