Nếu iPod bị hỏng ổ cứng, bạn có thể tự thay nếu biết cách. Ảnh: Inventorspot.

Nếu khéo tận dụng, bạn có thể tiếp tục sử dụng được chiếc iPod như một nguồn iTunes hay nguồn phát trên ôtô.

Không có gì là mãi mãi, và chiếc iPod của bạn cũng vậy. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cái chết của iPod, từ hỏng ổ cứng, bộ nhớ, màn hình, bộ xử lý tín hiệu hay thậm chí chỉ là khe cắm tai nghe… Theo tạp chí PC World, nếu khéo tận dụng, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng được chiếc iPod tưởng chừng sẽ trở nên vô dụng bởi những lỗi này.

1. Vẫn sử dụng iPod dù hạn chế hơn

Nếu bạn có một chiếc iPod và đột nhiên hôm nào đó ổ cứng bị dở chứng hay hỏng chíp điều khiển, bạn sẽ hoặc phải đến cửa hàng để thay ổ hoặc tự mình thay nếu biết cách. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ổ cứng nhiều khi chỉ chết một phần dung lượng. Chẳng hạn, có trường hợp người dùng lỡ tay đánh rơi iPod và sau khi bật lên, máy chỉ cho phép dùng 20 GB thay vì toàn bộ 160 GB trước đây. Nếu chưa muốn thay, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng tạm thời số dung lượng này cho đến khi có tiền mua ổ cứng mới hay thậm chí một chiếc iPod mới.

2. Sử dụng vào ban ngày hoặc dưới ánh đèn

Một thành phần cũng hay hỏng của iPod là ánh sáng nền. Nếu ánh sáng nền chiếc iPod của bạn không lên, thực tế, bạn vẫn có thể nhìn thấy màn hình nếu nghiêng một góc thích hợp dưới ánh sáng ban ngày. Tất nhiên, nếu màn hình chết hẳn thì bạn phải đi thay, còn nếu không, ít nhất vẫn có thể dùng nó làm phương tiện lưu trữ.

3. Sử dụng iPod như một nguồn iTunes

Sau một vài năm sử dụng, nếu pin bị chết, bạn vẫn có thể dùng tiếp được nếu không muốn thay pin mới. Do lỗi chỉ là không có nguồn nuôi, bạn có thể nối thẳng iPod vào máy tính và sử dụng nó như một nguồn chơi nhạc. Sau khi nối vào máy tính, bạn khởi động iTunes, đánh dấu vào ô Manually Manage Music And Videos và mở iPod trên iTunes để chơi nhạc từ danh sách.

Ảnh
Dùng iPod làm nguồn phát trên ôtô. Ảnh: Justkenwood.

4. Dùng làm nguồn phát nhạc trên ô tô

Tương tự cách dùng ở trên, do chỉ mất nguồn nuôi, bạn hoàn toàn có thể nối iPod với một nguồn trên ô tô và chơi nhạc bình thường. Nếu trên ô tô có sẵn giắc kết nối iPod thì quá hoàn hảo, còn nếu không, bạn vẫn có thể sử dụng các adapter lấy nguồn từ tẩu để sử dụng iPod của mình.

5. Nối iPod với loa

Kể cả khi pin bị chết, bạn vẫn có thể sử dụng iPod làm nguồn phát cho các loa stereo tại nơi làm việc hay ở nhà. Sau khi cắm vào dock hay vào máy tính để lấy nguồn, bạn chỉ việc nối tiếp ra loa và iPod lúc này trở thành nguồn phát nhạc stereo sành điệu. Bạn thậm chí vẫn có thể đồng bộ bình thường, bởi cái iPod cần chỉ là nguồn nuôi để thay thế cho pin đã chết.

6. Dùng iPod lưu file

Hầu hết iPod, trừ bản Shuffle, Touch, và iPhone, đều cho phép kết nối với máy tính để trở thành một ổ cứng di động thực thụ. Trong cửa sổ iTunes, ở thẻ Sumary, chọn tính năng Enable Disk Use khi iPod được cắm vào. Tính năng này cho phép sử dụng iPod để chuyển file từ nơi này đến nơi khác kể cả khi màn hình iPod đã bị hỏng và bạn không thể làm gì được vì không còn thấy giao diện điều khiển trên máy. Giờ đây, iPod của bạn sẽ lại đóng vai trò như một ổ USB bình thường để lưu nhạc hay dữ liệu tùy ý thích.

Theo Sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)