Chen chúc để được đăng ký thông tin: Ảnh - Thanh Niên

Đến 18h ngày 31/12, điểm đăng ký thuê bao trả trước của Viettel, VinaPhone, MobiFone vẫn còn ken kín người đứng trực chờ để được đăng ký thông tin cá nhân, nhưng rất nhiều thuê bao vẫn chưa đăng ký được.

Đã chập tối, tại một trung tâm giao dịch của MobiFone (71 Nguyễn Chí Thanh), vẫn còn gần trăm người đang vội vàng điền thông tin cá nhân vào tờ kê khai, sau khi nhân viên của trung tâm này đưa ra giải pháp khách hàng cứ điền thông tin cá nhân, số sim, thuê bao vào tờ khai gửi lại để nhân viên nhập dữ liệu sau. Vì nếu thực hiện đăng ký cho từng khách hàng thì… đến sáng hôm sau cũng không xong.

Chị Nguyễn Hồng Minh, nhân viên của trung tâm này cho biết, tất cả các phương tiện từ máy photo, máy tính và công suất làm việc của nhân viên trong ngày 31/12 đều quá tải và được huy động tối đa. Riêng ngày 30/12, số lượng thuê bao đến đăng ký tại điểm giao dịch này đã lên tới khoảng 600 người, nhưng tới ngày cuối cùng còn “khủng khiếp” hơn, khoảng 1.000 khách hàng đến đăng ký.

Đến tận cuối chiều ngày 31/12, theo khảo sát của VnEconomy, hầu hết các điểm đăng ký của ba nhà mạng lớn nhất là VinaPhone, Viettel, MobiFone tại Hà Nội đều trong tình trạng quá tải. Tại điểm đăng ký của VinaPhone trên phố Kim Liên kéo dài, chị Hoàng Bạch Liên đã bỏ cả buổi chiều làm việc đi đăng ký nhưng tới tận 17h30 vẫn không chen được đến bàn đăng ký.

Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị MobiFone cho biết, không chỉ tới ngày cuối cùng, mà trước đó mấy ngày MobiFone đã huy động toàn bộ lực lượng giao dịch viên tại các cửa hàng, điểm bán lẻ, điểm đăng ký‎ để hỗ trợ tối đa số thuê bao trả trước còn lại hoàn thành việc đăng ký thông tin theo quy định. 

MobiFone cho biết, nhà mạng này sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin thuê bao trả trước đăng ký cho tới 0h ngày 31/12/2009 và chuyển vào hệ thống tiếp nhận dữ liệu các thuê bao đã thực hiện đăng ký thông tin nhưng hệ thống chưa kịp nhập dữ liệu trước ngày 31/12, MobiFone sẽ tiếp tục cho phép nhập dữ liệu vào hệ thống cho tới hết ngày 5/1/2010.

Ông Hưng ước tính, MobiFone còn khoảng hàng chục nghìn thuê bao không kịp đăng ký sau khi ngày cuối cùng của năm 2009 đã trôi qua.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cũng cho biết, tính đến ngày 31/12, Viettel vẫn còn gần 100.000 thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin, dù tất cả các đại lý của Viettel đã hoạt động hết công suất.

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả thuê bao trả trước hết ngày 31/12/2009 mà không đăng ký thông tin sẽ bị cắt liên lạc. Điều này đồng nghĩa với việc, từ 0h ngày 1/1/2010, hàng nghìn thuê bao trả trước chưa kịp đăng ký thông tin như công bố của các nhà mạng sẽ không thể "a lô" được nữa.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Việt Dũng, số lượng thuê bao chưa kịp đăng ký thông tin của Viettel còn rất lớn, nên nhà mạng này chưa thể cắt ngay dịch vụ của những thuê bao “chậm chân”. Đại diện nhà mạng MobiFone cũng cho biết đã gửi công văn khẩn lên Bộ về lượng thuê bao chưa kịp đăng ký.

Nhiều nhà mạng tiết lộ, theo công văn mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi tới doanh nghiệp, bắt buộc đến ngày 10/1/2010 các mạng phải báo cáo kết quả việc đăng ký đối với thuê bao trả trước và thực thi quy định của Bộ. Vì thế, trước khi báo cáo chính thức lên Bộ, các mạng vẫn tiếp tục thực hiện tiếp nhận đăng ký thông tin cho các thuê bao trả trước chưa kịp đăng ký.

Theo Thời báo kinh tế. 




Bình luận

  • TTCN (3)
nguyen_hai_nam

đăng kí thuê bao trả trước

mọi người cứ quá lo lăng bị mất số mất tiền nên mới chen nhau đi đăng kí, thực ra tại vn, quy định kiẻu gì thì cũng còn lâu mới thực hiện được...gì phải vội lo. các nhà mạng cũng chưa thể bảo cắt là cắt ngay nếu chưa báo cho khách hàng... tôi chưa hề đăng kí thông tin mà thấy tin nhắn từ tổng đài là đã đăng kí dưới tên ai... ấy. chẳng biết nứa.. thoi kệ

minh Đat

chắn chắn cắt

nguyen_hai_nam, bạn Nguyễn Hoài Nam lầm rồi, lần này không làm là cắt thật đó, đừng tưởng chân chừ là ổn đâu, chuyện này thông báo hơn 1,5 năm nay rồi còn gì, đã có văn bản hướng dẫn rồi, nhà mạng mà không làm thì cũng không yên đâu!

Toan Tran  5

@nguyen_hai_nam: cừ thử không đăng ký đi. Số đt của bạn có thể là đại lý dùng 1 số CMND đăng ký hàng loạt nhưng quy định hiện giờ mỗi số CMND chỉ được 3 số đt mỗi mạng và tài khoản của các số đt dư sẽ bị dồn vào 1 số đt được đăng ký dưới sô CMND đó. Tức là bạn có nguy cơ vừa mất tiền tài khoản, vùa mất số dt nếu không đăng ký ali5