Ngân hàng HSBC gặp sự cố kỹ thuật lần thứ hai trong vòng sáu tháng trở lại đây khiến khách hàng không thể rút tiền hoặc truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Các khách hàng của HSBC không thể rút tiền từ máy rút tiền và truy cập ngân hàng trực tuyến đầu ngày hôm qua (8/1) sau khi máy tính lớn (mainframe computer) của ngân hàng bị “sập”. Sự cố này kéo dài trong vài giờ nhưng người phát ngôn của HSBC nói nó không ảnh hưởng đến tất cả khách hàng và mọi thứ nay đã hoạt động trở lại.

“Khoảng 12 giờ kém 15 phút sáng nay (8/1) chúng tôi đã gặp một vấn đề ảnh hưởng đến mạng lưới ATM của chúng tôi, một số gián đoạn đối với dịch vụ ngân hàng trực tuyến,”, người phát ngôn HSBC nói. “Việc này liên quan đến một sự cố máy tính lớn và [mặc dù tất cả được dự phòng và vẫn đang chạy] chúng tôi đang giám sát rất chặt chẽ… để phát hiện nguồn gốc trục trặc và đảm bảo sự cố không lặp lại nữa”.

Một sự kiện tương tự đã xảy ra trong tháng Sáu năm ngoái khi khách hàng không thể rút tiền hoặc truy cập tài khoản ngân hàng trực tuyến nhưng người phát ngôn của HSBC không đưa ra thông tin nào có sự liên quan giữa hai sự cố nói trên.

HSBC hiện đang nâng cấp toàn bộ hệ thống theo dự án “Một HSBC” để chuyển tất cả công nghệ vào một nền tảng. Quá trình này tốn kém 1 tỷ USD và dự kiến hoàn thành vào năm 2011.

Theo ICTnews (IT Pro)



Bình luận

  • TTCN (0)