Một trong những đặc điểm mới nổi bật nhất của Office 2010 là khả năng chia sẻ và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến với dịch vụ Office Web Apps. Và ngày hôm nay, TTCN sẽ hướng dẫn các bạn cách lưu trữ tài liệu của mình tới tài khoản SkyDrive để sử dụng chúng trong Office Web Apps.

Chú ý: để có thể upload tới Office Web Apps thì bạn cần cài đặt phiên bản Office 2010 Beta.

Upload tài liệu tới SkyDrive

Mở một tài liệu bạn muốn upload tới Web Apps trong Windows Live, sau đó nhấp lên thẻ File để mở Backstage View. Trong ví dụ ở bài viết này, TTCN tiến hành upload một tài liệu Word tới Windows Live SkyDrive.

Khi Backstage được mở, các bạn nhấp lên Share nằm ở cột bên trái, rồi chọn Save to SkyDrive.

Trong Save to SkyDrive, bạn cần nhấp nút Sign In để đăng nhập tài khoản trước khi muốn thực thi tiến trình upload.

Lúc này, bảng hộp thoại đăng nhập xuất hiện và bạn hãy nhập các thông tin liên quan tới tới khoản Windows LiveID của mình.

Đăng nhập thành công, một danh sách các thư mục tồn tại trong SkyDrive của bạn sẽ được hiển thị. Các bạn lựa chọn thư mục mà mình muốn lưu trữ tài liệu rồi nhấp lên nút "Save As". Ở đây, chúng tôi lưu tài liệu Word này trong thư mục "Testing Docs".

Nhập tiêu đề tài liệu, định dạng tập tin tài liệu muốn lưu và nhấp nút Save.

Lúc này, tiến trình upload sẽ bắt đầu và bạn sẽ nhìn thấy tin "Uploading to the server - Đang upload tới máy chủ" trên thanh tiến trình.

Truy nhập tài liệu trên SkyDrive

Để truy nhập tài liệu vừa upload trên, các bạn truy cập vào SkyDrive và điều hướng tới thư mục trước đó được dùng để lưu trữ tài liệu.

Nhấp chuột lên tài liệu vừa được upload.

Tiếp tục nhấp lên View để mở tài liệu này.

Và đây là kết quả hiển thị tài liệu mà bạn thấy trong một cửa sổ mới tự động mở của Firefox. Do Office Web Apps hiện vẫn là phiên bản Technical Preview nên không hỗ trợ bất kỳ tính năng chỉnh sửa tài liệu nào. Ở đây, chúng ta chỉ có thể hiển thị và tải xuông tập tài liệu mình muốn.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Nhờ BTV xem lại phần hình ảnh, có nhầm lẫn Big Grin từ "... Nhập tiêu đề tài liệu, định dạng tập tin tài liệu muốn lưu và nhấp nút Save...". Bỏ hình ảnh "img-1263347636-6.png" ngay dưới câu trên để các ảnh tương ứng về sau nhảy lên một bậc :D. Cảm ơn BTV !!!

Hải Nam  30903

@Tùng: sửa giùm BTV rồi Big Grin