Yahoo sẽ bán dịch vụ e-mail Zimbra cho hãng phần mềm Vmware như một phần trong nỗ lực tập trung vào các dịch vụ Internet để tạo ra mức doanh thu lớn nhất cho hãng.

Tuy nhiên, quan hệ hợp tác giữa hai hãng được thông báo vào ngày hôm qua (12/01) vẫn chưa được tuyên bố chính thức ra ngoài cũng như chưa ngã ngũ. Cả hai hãng vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết cũng như trị giá của thương vụ mua bán này.

Trước đây, gã khổng lồ đứng thứ hai trong lĩnh vực tìm kiếm-Yahoo có trụ sở ở Sunnyvale (California, Mỹ) đã mua lại Zimbra với giá 350 triệu USD từ tháng 9/2007. Zimbra quản lý hơn 55 triệu hộp thư điện tử cho các doanh nghiệp, trường đại học và các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Còn đối với Vmware, việc mua lại này sẽ mở ra cho hãng một dòng sản phẩm mới bên cạnh sản phẩm của hãng. Vmware là hãng bán các phần mềm có khả năng hoạt động trên một máy đơn nhưng có chức năng khiến cho người dùng như đang hoạt động trên nhiều máy.

Tuy nhiên, Yahoo sẽ giữ lại quyền thu tiền từ công nghệ Zimbra hoạt động các dịch vụ email trên nền Web của hãng. Và việc mua bán này được dự định sẽ khép lại vào cuối tháng 3 tới.

Theo VnMedia (AP)



Bình luận

  • TTCN (0)