Acer cho hay vừa chính thức bắt đầu cho ra đời sản phẩm chạy trên nền Android mang tên Acer Liquid (Acer A1). Đây là sản phẩm ghi dấu ấn mạnh nhất trong việc tấn công vào mảng điện thoại thông minh phát triển trên nền tảng Android của Google.

Ấn tượng bạn đầu khi cầm A1 trên tay là thiết kế độc đáo với những góc bo tròn mềm mại. Vỏ của Liquid được cấu tạo bằng nhựa plastic tương tự iPhone 3GS. Mặt trước của Liquid được thiết kế theo xu hướng ngày càng đơn giản với các phím ảo cảm ứng. Phía trên đỉnh máy thiết kế các đèn Led báo hiệu tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, và tình trạng pin  giúp người dùng có thể kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn, pin dễ dàng.

Khe thẻ nhớ không được tách rời mà di chuyển ra phía sau máy gần thẻ SIM. Camera 5MP đi kèm cũng là một lợi thế. Về mặt tổng thể, Liquid khá ấn tượng về mặt thiết kế khi so với các sản phẩm khác đang có trên thị trường hiện nay.

Acer Liquid là chiếc điện thoại thông minh có tốc độ xử lý thuộc loại nhanh nhất hiện nay với CPU SnapDragon 768Mhz, RAM 256M. Điều này giúp Liquid được đưa vào danh sách điện thoại sử dụng hệ điều hành Android nhanh nhất đang có mặt trên thị trường hiện nay. Việc hỗ trợ 3G cho phép người dùng dễ dàng sử dụng dịch vụ tốc độ cao nhanh hơn so với những điện thoại sử dụng Android khác.

Thời lượng pin của Liquid ở mức 1350mAh giúp Liquid có thể hoạt động liên tục trong 2 ngày. Phiên bản Android trên Liquid vẫn chỉ dừng ở bản 1,6 Donut mà chưa được dùng các phiên bản mới hơn. Trao đổi với TTCN, Acer cho hay dự kiến trong tháng này sẽ đưa ra bản cập nhật cho máy phiên bản Android 2.1 mới nhất. Ngay khi có được bản cập nhật này, Liquid sẽ được bổ sung một số tính năng mới như cảm ứng đa điểm hay thay đổi trong giao diện nhằm tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

Sử dụng nền tảng Android mở của Google nên người dùng có thể cập nhật nội dung phong phú từ Android Market với nhiều ứng dụng miễn phí của Liquid. Đây cũng là một điều giúp cho sự thành công của dòng PDA sử dụng Android. Acer Liquid đã được bán tại Việt Nam với mức giá 540USD.
    
Thông số kỹ thuật

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 1900/2100Mhz.
Kích thước: 115 x 62.5 x 12.5 mm.
Trọng lượng: 135g.
CPU/RAM: Qualcomm SnapDragon 768Mhz, 256MB RAM.
Giao tiếp: Wi-Fi, Bluetooth, GPS, MicroUSB.
Pin: 1350mAh.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (5)
ATK  1019

"Thời lượng pin của Liquid ở mức 1350mAh giúp Liquid có thể hoạt động liên tục trong 2 ngày"
Liên tục trong 2 ngày, khủng vậy ta!? Big Grin

Quang Trung  22192

Ko biết pin iPhone có dung lượng bao nhiêu mAh, nhưng chơi game trên iPhone liên tục sau 5h là xịt rồi!

ATK  1019

Hình như 2G là 900mAh, 3G là 1150 mAh. Có dịch vụ làm tăng nó lên Big Grin
Hồi trước rất lâu xài con 1400mAh chỉ có 4h.
1350mAh mà xài liên tục 2 ngày :D, tất nhiên là ko thể, nói để cho tác giả sửa lại, nhưng chẳng thấy tăm hơi đâu! Sad Mấy bài khác của cùng tác giả, có những số liệu rất nghi ngờ, comment bên dưới hỏi tác giả, cũng chẳng thấy tăm hơi (Tác giả vẫn online đăng bài)! Thật là buồn! Big Grin Có lẽ tác giả ko quan tâm ngừoi ta nghĩ gì về bài viết của mình, chỉ cần mình đăng lên là xong, còn lại mặc kệ,nghĩ gì cho mệt!? Big Grin

Hải Nam  30904

Chơi game trên iPhone suốt 5h mà pin không xịt thì máy cũng nóng ran. Hôm trước Noel có bài viết giới thiệu túi đựng iPhone, giúp x2 dung lượng pin Wink

Lê Duy Thông  49

"Liên tục trong 2 ngày" là tác giả nói đại thôi vì cái đó vô chừng lắm. Nhìn chung 1350mAh là trung bình, còn thời lượng sử dụng thực tế có thể xem là yếu (nếu dùng nhiều thì có thể phải sạc mỗi ngày)!