Các đại biểu làm lễ động thổ dự án
Hôm nay (20/01/2010), Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC Corporation) đã tổ chức lễ đón nhận giấy phép của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM cho phép đầu tư xây dựng và vận hành khai thác hạ tầng viễn thông – Internet tại Khu Công nghệ Cao TP.HCM.

Tập đoàn CMC đã chỉ định 2 công ty thành viên là Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông CMC (CMC Telecom) và công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) trực tiếp triển khai dự án trên căn cứ vào năng lực và và trình độ công nghệ của 2 công ty này.

Theo đó, CMC Telecom & CMC TI sẽ triển khai dự án với các hạng mục như trải cáp quang, xây nhà điều hành, lắp đặt hệ thống thiết bị viễn thông trên nhà trạm để cung cấp toàn bộ dịch vụ viễn thông cho toàn bộ Khu công nghệ.

CMCTelecom hiện đang sở hữu một Data Center đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế Tier III. Yếu tố tiên quyết cho chuẩn Tier III là phải sử dụng N+1 nguồn điện. Điều này ít có nhà cung cấp nào ở Việt Nam có được do hiện nay, nguồn điện chủ yếu ở Việt Nam vẫn tùy thuộc vào EVN ngoại trừ trung tâm Data Center của FPT Telecom, hiện đang sử dụng cùng lúc hai nguồn điện của Nhà máy Nhiệt Điện Hiệp Phước và EVN.

Võ Hồng Phúc - Minh Định



Bình luận

  • TTCN (0)