Hiện nay hầu hết các case máy tính đều có đèn báo tín hiệu tình trạng của ổ cứng đang hoạt động. Tuy nhiên điều bất tiện là khi cần xem bạn lại phải ngó qua case máy tính để xem, trong trường hợp case máy tính để ở dưới thì điều này là không thuận tiện chút nào. DiskLED là một tiện ích nhỏ gọn và hoàn toàn miễn phí, sẽ là công cụ thay thế đèn LED của hệ thống thông báo tình trạng hoạt động của ổ cứng.

Đầy là một tiện ích nhỏ gọn, thuộc diện Portable và không cần cài đặt. Khi hoạt động nó sẽ nhấp nháy thông báo tình trạng hoạt động của ổ cứng, hoàn toàn giống như đèn LED trên Case máy tính

Ngoài ra nếu thích bạn cũng có thể thay đổi biểu tượng hiển thị LED dưới System tray, cùng nhiều lựa chọn khác bằng cách kích chuột phải lên biểu tượng của chương trình và configure. Bạn tải tiện ích này về sử dụng miễn phí tại đây.

Văn Huệ (Theo tothepc)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Đăng

Thời đại "số hóa" làm người ta thay đổi tư duy hài hước làm sao! Cái đèn LED ở ngay gần đó, lúc nào muốn xem thì cũng là một động tác tập thể dục, vậy mà còn muốn tốn bộ nhớ mang nó về màn hình mới chịu! Kiểu như cái đầu bị cố định vào màn hình, khó xoay chuyển được. Chắc vài bữa nữa có người lại mang cái đèn LED này vào status bar của Firefox, vì nó... dễ nhìn hơn ở khay hệ thống.

catinsing

Ko biết trình độ IT của bạn đến đâu nhưng sao nhìn vấn đề phiến diện quá. Với Mac user như mình dùng windows qua parallels hoặc bootcamp khi cần đôi khi win hang thì cái này cũng cho mình biết nó tê liệt hoàn toàn chưa để còn biết cách xử lí. Hơn nữa cái này còn hiển thị hoạt động của CPU và 1 số phần cứng khác cũng hữu ích chứ sao. Tác giả đã cất công giới thiệu ko xài, ko cám ơn thì thôi mắc gì phải mỉa mai như thế? dù sao cũng là công người ta tìm tòi và lập trình cũng nên respect chút.

P.S: cám ơn tác giả vì những phần mềm hữu ích như thế
=^.^=