Bắt đầu từ năm nay, 2010, VINASA sẽ chọn lựa các sản phẩm xuất sắc đoạt Giải thưởng Sao Khuê để đề cử tiếp cho giải thưởng APICTA (giải thưởng CNTT châu Á - Thái Bình Dương).

Bên cạnh đó, VINASA cũng tiếp tục phối hợp với Liên minh phần mềm doanh nghiêp thế giới (BSA) đẩy mạnh việc tôn vinh các doanh nghiệp sử dụng phần mềm có bản quyền và xét trao giải thưởng Sao Khuê cho các đơn vị tiêu biểu về tôn trọng bản quyền phần mềm. Năm 2009 là năm đầu tiên giải thưởng Sao Khuê được trao tặng cho 3 doanh nghiệp tiêu biểu về sử dụng phần mềm có bản quyền. 

Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đã chính thức giới thiệu và phát động chương trình Giải thưởng Sao Khuê năm 2010, đây là năm thứ 7 giải thưởng được tổ chức. Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng của ngành phần mềm Việt Nam, được xét trao tặng hàng năm cho các doanh nghiệp và sản phẩm tiêu biểu của ngành, cũng như các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam. 

Giải thưởng được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2003, dưới sự bảo trợ của Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) Quốc gia và Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin –Truyền thông). Có 2 lĩnh vực được xét trao giải thưởng là: các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm phần mềm tiêu biểu Việt Nam. 

Riêng giải thưởng cho cá nhân, mỗi năm chỉ trao 1 giải cho người có nhiều công lao, đóng góp trong hoạch định và thi hành chính sách phát triển ngành phần mềm và CNTT Việt Nam, qua 6 năm đã có 6 cá nhân được tôn vinh, nhận giải thưởng đó là: GS. Đặng Hữu, GS. Nguyễn Thiện Nhân, cố GS. Thiếu tướng Nguyễn Đình Ngọc, Tiến sỹ Mai Liêm Trực, GS. Chu Hảo và GS. Đỗ Trung Tá. Trong danh sách các doanh nghiệp vinh dự được nhận giải thưởng có tên hầu hết các công ty phần mềm hàng đầu của nước ta như: FPT, CMC, MISA, Tinh Vân, IACP Asia, GHP Far East,… Đặc biệt, từ năm 2008 giải thưởng đã được xét trao tặng cho cả các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế là đối tác vàng của ngành phần mềm Việt Nam như: IBM, Oracle, Microsoft, Motorola, HitachiSoft, Canon, Harvey Nash, Agilis,… Giải thưởng Sao Khuê năm 2010 có thêm một số thay đổi trong cấu trúc giải thưởng, đó là: 

- Các sản phẩm phần mềm kế toán được tách riêng thành 1 nhóm xét trao giải thưởng. 

- Bổ sung thêm nhóm giải thưởng cho các sản phẩm, giải pháp e-government (Chính phủ điện tử) 

Để tuyên truyền và quảng bá cho các doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ xuất sắc được nhận giải thưởng, năm nay VINASA sẽ tiếp tục phát hành cuốn “Danh bạ sản phẩm dịch vụ phần mềm ưu việt Việt Nam 2010”. Đây là cuốn sách giới thiệu các sản phẩm phần mềm ưu việt được VINASA khuyên dùng, có vai trò tư vấn cho người ứng dụng trong chọn lựa sản phẩm, dịch vụ phần mềm. Cuốn sách nhằm giúp định hướng thị trường, giúp người sử dụng thuận tiện trong lựa chọn các sản phâm, giải pháp phần mềm phù hợp. Cuốn sách cũng là công cụ hỗ trợ marketing cho các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam. Sách sẽ được in với số lượng lớn và được gửi rộng rãi tới các doanh nghiệp và đơn vị ứng dụng CNTT trên cả nước.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)