Bạn muốn truy nhập tới các dịch vụ Google ưa thích của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng  khi tương tác sử dụng Google Chrome ? Vậy hãy thử nghiệm mở rộng hữu ích dành cho Chrome mang tên Google Apps Shortcuts, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với mở rộng này.

Cài đặt

Mỗi khi tiến trình cài đặt được bắt đầu, bạn sẽ nhìn thấy cửa sổ thông báo dưới đây. Nhấp lên "Install" để hoàn tất việc bổ sung mở rộng cho Chrome.

Khi cài đặt thành công, biểu tượng chương trình sẽ xuất hiện tại "Shortcuts Toolbar Button" cùng bảng tin nhắn như minh họa dưới.

Cái nhìn đầu tiên và thiết đặt

Khi bạn nhấp lên biểu tượng Google Apps Shortcuts, hệ thống menu xổ dọc xuất hiện, mang đến cho bạn cách thức truy nhập tới các tùy chọn cho mở rộng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất (trái ngược với việc sử dụng "Chrome Extensions Page". Mặc dù, mở rộng này vẫn trong giai đoạn phát triển song thực tế, nó đã trang bị hỗ trợ các dịch vụ cần thiết và phổ biến từ Google để bạn thoải mái trong sự lựa chọn.

Nhấp lên "Options", một tab mới được kích hoạt - là nơi bạn có thể thực hiện ẩn bất kỳ dịch vụ nào mà bạn không muốn, thiết đặt hai dịch vụ sẵn có là "New Email" và "New Event" mở trong một cửa sổ mới - new windows hay bổ sung một tùy chỉnh URL.

Về cách bổ sung một tùy chỉnh URL, lấy ví dụ bổ sung URL cho Twitter. Hãy chắc chắn rằng bạn không thêm "http://" ở đằng trước URL. Bới vì nó sẽ được thêm tự động cho bạn khi bạn nhấp lên liên kết từ menu xổ dọc. Hoàn thành việc nhập URL hay bất kỳ một thay đổi tùy chọn nào đó, bạn cần nhấp nút Save để lưu lại thay đổi cũng như để thay đổi có hiệu lực.

Khi đó, liên kết Twitter sẽ nằm tại vị trí đầu của menu xổ dọc. Và nhớ rằng, nếu bạn có một địa chỉ URL dài vượt mức chiều ngang của menu, thì URL đó sẽ tác động ảnh hưởng tới bề ngang của menu.

Thực thi Google Apps Shortcuts

Khi nhấp lên một danh sách bất kỳ từ menu, ngay lập tức dịch vụ tương ứng (hay một tùy chỉnh URL bổ sung) sẽ được mở trong một tab mới. Ở đây, mục :New Emai" đặc biệt hữu ích cho những ai cần nhanh chóng gửi đi một liên kết, bức ảnh hay tin nhắn tới bạn bè người thân trong khi duyệt web.

Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống mở rộng Google Apps Shortcuts cho Google Chrome tại đây.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)