Hầu hết người dùng Windows không biết về các dịch vụ. Dịch vụ là một chương trình hay tiến trình chạy nền và cung cấp sự hỗ trợ cho các chương trình khác. Nhiều người dùng có kinh nghiệm biết cách vô hiệu hóa các dịch vụ không sử dụng để tăng tốc Windows. Nếu bạn là người dùng mới thì SMART là một công cụ thông minh để tinh chỉnh an toàn các dịch vụ trong Windows 7.

SMART (Service Management and RealEasy Tweaking - Quản lý dịch vụ và Tinh chỉnh dể dàng) là một công cụ nhỏ, dựa trên cấu hình đề nghị của BlackViper để tùy chỉnh cài đặt các dịch vụ của Windows 7 nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn.Với SMART bạn có thể bắt đầu, dừng hoặc vô hiệu hoá dịch vụ một cách nhanh chóng. Bấm vào các dịch vụ này, chương trình sẽ cho bạn thông tin chi tiết về dịch vụ cùng với các vị trí của dịch vụ đó.

Để thay đổi cách thức khởi động của dịch vụ, nhấp chuột phải vào dịch vụ này và sau đó chọn Automatic, Manual hoặc Disabled. Double-click vào một dịch vụ để bắt đầu hoặc ngừng nó.

Nếu bạn là người mới làm quen với các dịch vụ của Windows, thì đây là công cụ an toàn, tiện lợi và nhanh chóng để thay đổi các thiết lập. 

SMART là một công cụ nhỏ gọn, chạy độc lập, không yêu cầu cài đặt.

Tải về SMART tại đây.

Hiếu Tròn (theo IntoWindows)




Bình luận

  • TTCN (6)
ATK  1019

Đọc tiếng Việt từ trên xuống dưới chẳng lọt lỗ tai tí nào!Lủng củng, ko logic, khô cứng, và.. ko cần thiết!Ko biết bạn đọc khi đọc cảm thấy thế nào!?
+"Hầu hết người dùng Windows không biết về các dịch vụ"- Đã ko biết thì sao mà biết để chỉnh, đã ko biết thì xài cái này cũng đâu biết gì!
+"HẦU HẾT người dùng Windows không biết về các dịch vụ"
"NHIỀU người dùng có kinh nghiệm biết cách vô hiệu hóa các dịch vụ không sử dụng để tăng tốc Windows"
Hầu hết người dùng ko biết và nhiều người có kinh nghiệm, đúng là đi chung với nhau quả là vô đối! Smile Tiếng Việt hay ghê! Smile
Comment trước đây của mình cũng đã nói: Cái gì Windows có, dễ sử dụng và nó làm tốt thì nên xài của Windows, việc gì phải xài thêm phần mềm làm gì!?Cái này Windows cũng có, cũng dễ sử dụng, giới thiệu cái này nó thừa ra, thay vì viết bài về phần mềm này thì hãy viết bài hướng dẫn cách xài trên Windows còn ý nghĩa hơn!

Hải Nam  30903

Mình đọc bài gốc và bài này thì phát hiện ra rằng câu cuối bài, là câu quan trọng nhất, là mục đích của tác giả chương trình này, bị dịch sai.

And if you are new to Windows Services, you can use Safe, Tweaked, Advanced and Default presets to change the settings quickly.

Chú ý những chữ viết hoa và nhìn vào giao diện chương trình Smile

Hiếu Tròn  25905

@ATK: Bạn đã trách kiểu này thì mình hết đỡ rồi.
Hai câu ấy cách nhau một đoạn ở giữa mà, ghép chung lại nó đúng là kỳ, nếu bạn đọc nó một cách bình thường thì có thể hiểu rằng, hầu hết người dùng không biết về các dịch vụ, vì rất rất nhiều người sử dụng mà không cần quan tâm đến việc cấu hình, tinh chỉnh máy tính (người dùng văn phòng, người dùng lớn tuổi, ...) hoặc không biết cách để cấu hình, tinh chỉnh (người mới sử dụng). Còn câu thứ hai noí về phần "người dùng có kinh nghiệm", chứ đâu nói nhiều người dùng máy tính có kinh nghiệm với ý trái ngược câu "hầu hết không biết" ở trên.
Mục đích của chương trình này là đưa ra những cấu hình đề nghị mà theo đó, người dùng chưa có kinh nghiệm có thể chọn nó, mỗi cấu hình đề nghị đi kèm với những dịch vụ được thiết lập ở một chế độ nào đó. Nếu bạn thấy không cần thiết thì thôi đừng dùng, chương trình vốn dành cho những bạn nào không biết nên tắt cái gì, để cái gì.
Nếu đúng như bạn nhận xét cách sử dụng tiếng Việt của mình như vậy thì có lẽ mình phải về học lại cấp I rồi, bạn giỏi quá, câu từ, chính tả chuẩn lắm.

@HN: Câu cuối em không dịch và tự viết Sad
Đúng là em đã sơ ý bỏ qua ý của câu này, dẩn đến việc bài viết không làm rõ mục đích của chương trình như đã nêu ở trên, tuy nhiên phần đầu cũng đã có nói rõ: "dựa trên cấu hình đề nghị của BlackViper để tùy chỉnh cài đặt các dịch vụ của Windows 7 nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn"

congdongthongtin.com

túm lại là nội dung này mang đậm dấu ấn của Google Translate - GT

sử dụng GT không có gì sai trái, tuy nhiên nó là con dao 2 lưỡi, chơi không khéo thì bị đứt tay, và Tròn đã là một nạn nhân

theo kinh nghiệm thì dịch "tay" và cô đọng ý chính còn nhanh và hay hơn cả GT

Lee Jung Jin Fansite

Thanks

Thanks bạn về bài viết. Đúng là câu kéo hơi khập khiễng nhưng cơ bản vẫn hiểu được.

Tuigt

ái chà, mấy bác chém bạn Tròn dữ quá, chém riết coi chừng méo luôn Plain Face