Chỉ vài ngày sau khi Microsoft cảnh báo người dùng Windows 7 sắp bị tắt các phiên bản RC miễn phí, hãng đã nhắc nhở khách hàng đang chạy hệ điều hành Windows 2000, XP và Vista về thời hạn hỗ trợ cho những phiên bản này sắp hết.

Theo Jerry Bryant, nhà quản lý cao cấp của trung tâm MSRC (Microsoft), thời hạn chấm dứt hỗ trợ gần nhất là vào ngày 13/4 đối với phiên bản Vista RTM (phát hành cho những nhà chế tạo máy tính). Sau ngày đó, Microsoft sẽ không cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho Vista RTM.

Thay vào đó, người dùng nên nâng cấp lên phiên bản Vista SP1 hay Vista SP2. Microsoft đã phát hành phiên bản SP1 và SP2 từ tháng 3/2008 và tháng 5/2009. Chính sách của Microsoft là hỗ trợ xây dựng Windows RTM trong ít nhất 24 tháng sau khi phát hành gói dịch vụ đầu tiên và hỗ trợ bất cứ gói dịch vụ nào trong cùng khoảng thời gian như trên.

Bryant cho biết thêm, cả Windows 2000 và Windows XP sẽ phải đối mặt với thời điểm hết hạn hỗ trợ vào ngày 13/7/2010. Microsoft sẽ ngừng mọi hỗ trợ với Windows 2000 từ tháng 7, chấm dứt tất cả các bản vá bảo mật cho hệ điều hành kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi trong tháng này.

Windows XP SP2, cập nhật phổ biến vào năm 2004 đã tăng tính bảo mật khỏi các cuộc tấn công cũng sẽ chấm dứt sự hỗ trợ từ ngày 13/7 tới. Để tiếp tục nhận các bản vá lỗi, người dùng phải nâng cấp lên XP SP3 (phát hành hồi tháng 5/2008). Bryant cho rằng, nhiều khách hàng vẫn sử dụng phiên bản XP SP2 và ông đã kêu gọi họ nâng cấp lên SP3 hoặc Windows 7.

Theo số liệu của hãng theo dõi web NetApplications.com, Windows XP được cài đặt trên 66% số máy tính hoạt động trực tuyến trong tháng trước, trong khi đó, Vista chiếm 17,5% và Windows 2000 chỉ có 0,6%.

Tuần trước, Microsoft đã nhắc nhở người dùng Windows 7 Release Candidate (RC) rằng, bắt đầu từ ngày 15/2, việc xem trước miễn phí sẽ cảnh báo thời điểm hết hạn vào ngày 1/3. Vào ngày 1/3, hệ điều hành này sẽ tự động tắt máy hai giờ một lần.

Theo VnMedia (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (9)
Hoàng Nhật Thành  21

Thay đổi ngày giờ trong hệ thống thì có thể dùng free qua ngày 1/3 mà ko tăt máy ko nhỉ???

Hải Nam  30903

Đọc tiêu đề này mà giật mình. Hóa ra chỉ là ngừng hỗ trợ Vista RTM (chỉ bán Win7), ngừng hỗ trợ Vista bản gốc (giờ đã có SP1, SP2 rồi).

Võ Quốc Anh

cái này có áp dụng đối với win XP không có bản quyển không các bạn

Tuấn Ngọc

winxp ko bản quyền thì có đc update đâu mà ngừng hỗ trợ

Khách

Hung

không bản quyền thi update offline vẫn được

wawahuydiet  3

Không cung cấp bản cập nhật mới thôi mà. Không quan trọng lắm đối với những người ít cập nhật các bản vá như mình. Cùng lắm chuyển qua unbutu dùng, đoạn tuyệt Win luôn.

Phạm Hoài Thương  124

Win xp het  ho tro roi, uong wa, bay gio choi games toan sai win xp, chu dau co sai win 7 dau. Mai mot choi games phai lam sao ta

Hải Nam  30903

Chỉ có phiên bản cũ mới hết hỗ trợ thôi, chứ XP SP3 còn được hỗ trợ lâu lắm.

XM131  34

ẹc ẹc

Vista RTM và XP Sp2 không hỗ trợ nữa nhưng ta vẫn dùng phà phà chứ có không dùng được nữa đâu mà than phiền gì khó hiểu vậy trời. Chỉ có anh W7 RC là bị "tịt" thôi.