Hãng Creative vừa cho ra mắt sản phẩm tai nghe chuyên dụng dành cho DJ với nhiều tính năng nổi bật mang tên Aurvana X-Fi. Đây là tai nghe dành cho người dùng chuyên nghiệp thuộc dòng noise-cancellation với công nghệ X-Fi cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

Do là sản phẩm chuyên dụng nên thiết kế của Aurvana X-Fi cũng ấn tượng với hai màu bạc đen. Mặt trước của hai tai nghe là những nút công cụ xử lý âm nhanh với tính năng tự động cân bằng âm khi sử dụng. Mặt Bên trong tai nghe được thiết kế với khoảng cách rộng, giúp thoải mái khi sử dụng để mix nhạc trong thời gian dài. Vòng tai nghe được thiết kế tự động điều chỉnh khi đeo. Các kết nối với các công cụ âm nhạc được cân chỉnh bên hông tai nghe, thích hợp khi sử dụng với các thiết bị nghe nhạc thông dụng như MP3, IPOD...Thông qua jack cắm 3.5mm và các jack chuyển đổi, bạn dễ dàng sử dụng tai nghe với âm thanh tuyệt hảo.

Với công nghệ X-Fi cùng tính năng giảm ồn (noise-cancellation), bạn dễ dàng thưởng thức âm nhạc mà không cần phải thiết lập nhiều khi chỉnh nhạc. Những bài mix sẽ hay hơn với chất lượng tốt và âm thanh trong trẻo đến không ngờ.

Ngoài ra, công nghệ X-Fi còn cho bạn âm thanh sống động cùng theo những bản nhạc thông qua việc khôi phục cũng thanh nhạc và mở rộng âm thanh vòm thông qua bộ tự động điều chỉnh nhạc với công nghệ X-Fi Crystalizer. Đây là công nghệ cho phép tự động cân bằng những bài nhạc với thanh âm thấp trong các âm thanh nén để cho ra những âm thanh trầm và ấm hơn.

Với những người ưa thích xem phim 3D thì hiệu ứng CMSS-3D sẽ là một tính năng nữa mà người dùng cũng cần chú ý khi sử dụng. Theo đó, công nghệ X-Fi CMSS-3D giúp bạn nghe được những bài nhạc MP3 hoặc Video với âm thanh mở rộng và 3D hơn. Trong khi đó, với tai nghe thông thường thì khả năng surround sẽ bị giảm so không có công nghệ tăng thanh khi nghe. Ngoài ra, âm thanh vòm 3D này sẽ được khuếch đại thông qua việc tăng âm tại hai bên tai nghe cho âm thanh nghe đã hơn khi thưởng thức những bộ phim đặc sắc.

Vì thuộc dòng Noise-cancellation nên tai nghe này cũng được thích hợp công nghệ giảm ồn với việc giảm đi những âm thanh tạp nhiễu trong khi mix nhạc đến 90%. Bạn cũng có thể sử dụng tai nghe như là một thiếp bị lọc tạp âm, rất thích hợp khi sử dụng để nghỉ ngơi. Độ giảm ồn của Aurvana X-Fi khá lớn, lên tới 20dB khi sử dụng ở những nơi tạp nhiễu âm thanh.

Trải nghiệm

Sử dụng để khi một bản nhạc không dùng chương trình DFX thì chất lượng âm thanh của Aurvana X-Fi trong và ấm. Nhưng khi sử dụng chung với chương trình mix nhạc ScratchLive thì âm thanh nghe khá khác so với thông thường. Khi trao đổi hiện tượng này với những DJ mix nhạc thì họ cho hay, sỡ dĩ có trường hợp này do ScratchLive là một chương trình mix nhạc chuyên dụng và cần trình độ chuyên môn cao hơn so với những tai nghe mang công nghệ X-Fi này. Vì thế, để sử dụng đúng cách tai nghe để cho ra những bài mix ấn tượng thì đòi hỏi tai nghề DJ cũng rất xứng danh với kỹ thuật điêu luyện. Đối với giải trí thông thường thì Aurvana X-Fi là một sản phẩm không thể bỏ qua khi sử dụng cho mục đích giải trí gia đình. Tại trang web của Amazon.com thì giá bán của tai nghe này là 230USD.

VHP



Bình luận

  • TTCN (0)