TV OLED của Sony

Sau công bố về TV sử dụng màn hình OLED của Sony, thì người khổng lồ khác trong ngành công nghiệp điện tử gia dụng Toshiba cũng tiết lộ kế hoạch xuất xưởng TV OLED 30" của mình.

OLED, công nghệ di-ốt phát quang hữu cơ, hứu hẹn những ưu thế về màu sắc, tốc độ cũng như sự tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn hẳn công nghệ LCD hiện tại. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn chính là chi phí đắt đỏ để sản xuất các màn hình OLED kích thước lớn cũng như giới hạn về tuổi thọ của màn hình sử dụng công nghệ này. Được biết 1 màn hình OLED có thời gian hiệu dụng (lifepan) là 30000 giờ so với 50000 của công nghệ LCD hiện nay. Do đó, hiện tại OLED mới chỉ được sử dụng trong các thiết bị có màn hình bé trong ô-tô, máy nghe nhạc...

Theo Atsutoshi Nishida, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Toshiba, thì Toshiba sẽ xuất xưởng TV OLED có kích thước lớn 30" đầu tiên vào năm 2009. Trước đây, từng có thông tin cho rằng Toshiba dự định sử dụng công nghệ OLED vào năm 2015 đến 2016.

Với việc sử dụng công nghệ OLED, Toshiba hứu hẹn sẽ sản xuất những chiếc TV mỏng hơn, hệ số tương phản cao hơn, gam màu sắc rộng hơn và tốc độ sẽ nhanh hơn công nghệ TV LCD hiện tại.

Toshiba cũng từng hợp tác nghiên cứu với Canon cho công nghệ TV SED, tuy nhiên do một số trở ngại công nghệ TV này vẫn chưa thương mại hóa theo lịnh trình vào năm 2007 được.

Tuan Duc (Theo Dailytech)



Bình luận

  • TTCN (0)