Hơn 1 triệu máy tính tại Trung Quốc bị tấn công

Theo báo cáo của State Media: Trong tuần trước, tuần lễ quốc gia của Trung Quốc, đã có tới hơn 1 triệu máy tính của nước này chịu sự tấn công của virus. Đây được xem như là sự "trả đũa" sau vụ tấn công vào hệ thống chính phủ của Mỹ và Châu Âu bị nghi ngờ là có bàn tay của quân đội Trung Quốc.

Có tổng cộng 3 loại virus đã tấn công người dùng Trung Quốc trong tuần lễ quốc gia vừa rồi. Đây không phải là lần đầu tiên người dùng internet Trung Quốc bị virus tấn công, Xinhua News Agency cho biết.

Mới đầu năm 2007, một trận động đất trên biển Thái Bình Dương đã làm hư hại đáng kể hệ thống cáp ngầm dưới lòng đại dương. Vì thế, tốc độ internet trở lên chậm như rùa và đã khiến nhiều người dùng internet chuyển sang dùng máy Fax cũ kỹ cho công việc của họ. 

Tuần lễ quốc gia - tuần lễ vàng mà nhiều người dùng mạng tại Trung Quốc mong đợi sẽ có sự ổn định hơn về đường truyền internet. Trong thời gian này, hầu hết người Trung Quốc đều nghỉ làm và ở nhà cùng với chiếc PC nối mạng của mình. Tuy vậy, đã có khoảng 1 triệu người đã gặp vấn đề thực sự với sự tấn công của virus. Và số còn lại thì vẫn hoạt động bình thường. Đây là một điều mà ít người Trung Quốc mong đợi trong tuần lễ quốc gia của mình.

Minh Tiến (Theo BBCNews)



Bình luận

  • TTCN (0)