Có lẽ chưa một sản phẩm nào trong giai đoạn beta có thể đem tới sức hút kinh khủng như tựa game chiến thuật ủa Blizzard. Trong khi rất nhiều người đang phải ngóng đợi thì một số game thủ nhận được key Beta StarCaft II lại quyết định không chơi game mà đem bán trên các trang web kinh doanh trực tuyến như Ebay. Hiện đã có khoảng 50 key được rao bán tại đây và mức giá được trả cao nhất là khoảng 300 USD (tương đương khoảng 5,7 triệu VNĐ).  

Thậm chí có những chủ key đã phàn nàn là mình đã bán quá rẻ ở mức khoảng 100 USD, điều đó chứng tỏ cơn sốt key Beta StarCraft II lớn tới mức nào. Ngay cả tại các nước phương Tây, 300 USD vẫn là một khoảng tiền không nhỏ, đặc biệt là với các game thủ nhỏ tuổi.  

Với 300 USD, game thủ sẽ đủ sức mua 5 đĩa game StarCraft II khi nó được chính thức phát hành (giá của các game PC thường ở mức 60 USD trở xuống với các bản đĩa bình thường). Ngay cả khi StarCraft II được bán thành 3 đĩa tách biệt, khoản tiền đó cũng thừa đủ để mua toàn bộ 3 phần chiến dịch của 3 chủng tộc.

Rất nhiều fan trung thành của StarCraft và Blizzard hiện vẫn không có key để tham gia giai đoạn close beta của game. Phản ứng của đa số mọi người là rất sốt ruột và buồn chán, tuy nhiên một fan người Đức lại chọn cách thể hiện khác hẳn.  

Game thủ này đã sáng tác hẳn một bài hát "kể khổ" về việc mình đã chơi StarCraft lâu năm như thế nào, đã mong đợi phiên bản 2 như thế nào. Anh ta cũng đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà Blizzard đặt ra nhưng cho tới nay vẫn phải mòn mỏi đợi chờ. Đây cũng là tình trạng chung của rất nhiều người.  

Đối với riêng các game thủ Việt Nam, cho tới nay vẫn chưa có ai được tự tay chơi game. Mọi người vẫn phải hài lòng với việc xem các đoạn replay do người khác đánh và phân tích các yếu tố gameplay nhằm giết thời gian. Nhưng ngay cả việc xem replay cũng dần trở nên nhàm chán vì đa số đều là replay của các game thủ quá kém.  

Phản ứng lại với các dư luận xoay quanh việc thiếu key test bản close beta, Blizzard vẫn hết sức bình thản. Họ cho biết ngay cả những người từng tham gia BlizzCon 2008 cũng sẽ không có mặt hết trong đợt phát key đầu tiên. Số game thủ được ưu tiên này cũng phải chia thành từng đợt và những người chưa có key sẽ nhận được vào đợt phát sau.  

Đợt phát key đó sẽ bắt đầu sau 2 tuần nữa. Hy vọng rằng tới lúc đó, Blizzard sẽ mở rộng thêm đối tượng được tham gia thử nghiệm để làm dịu đi phần nào không khí nóng bỏng hiện nay và biết đâu, sẽ có các game thủ Việt Nam trở thành người may mắn.  

Theo channelvn.net




Bình luận

  • TTCN (1)
Tuấn Ngoc  22

DAt kinh