Người dùng Android phần lớn là nam, trong khi iPhone duyệt web nhiều nhất thế giới.

Nam giới dùng Android chiếm tỷ lệ 73% so với iPhone là 57% và Palm Pre là 58%. Điện thoại Apple được sử dụng lướt web nhiều nhất. Đó là kết quả đợt khảo của Công ty quảng cáo trên di động AdMob, hãng vừa được Google mua lại cuối năm ngoái, tiến hành trên 963 người dùng di động.

Ngoài ra, khảo sát trên cũng cho thấy số lượng người dùng iPod Touch dưới 17 tuổi chiếm tới 65%, trong khi iPhone là 13% và Palm Pre là 2%. Đáng chú ý, người dùng tuổi teen tải 10,5 ứng dụng miễn phí và 1,6 phần mềm trả tiền một tháng.

Có 91% khách hàng sử dụng iPod Touch khuyên người khác nên mua thiết bị này, trong khi Android là 84% và webOS là 69%.

Hiện tại, tổng lưu lượng duyệt web trên di động toàn cầu bằng iPhone chiếm tới 50%, Android vượt lên Symbian khi có 21% so với 19%. RIM BlackBerry đứng kế tiếp với 5%, webOS và Windows Mobile chỉ 2%. Tại Mỹ, thị phần duyệt web trên Android khá lớn, tới 39%.

Ở Anh, iPhone chiếm tới 79% lượng di động duyệt web, Android thứ hai với 10%, tiếp đó là Symbain 7% và RIM 3%. So về các thương hiệu, Apple giữ vị trí số một với 80%, tiếp đó là HTC 8%, Nokia 6%, RIM và các thương hiệu khác chỉ giữ 3% số các thiết bị duyệt web. 5 model thường xuyên online tại Anh nhiều nhất là iPhone, iPod Touch, HTC Hero, HTC Dream và Nokia N95.

Tuy nhiên, không phải quốc gia nào iPhone cũng chiếm phần đông, tại Philipine, Nokia chiếm tới 89% lưu lượng duyệt web trên điện thoại.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)