Ảnh

Nhóm phát triển Ubuntu đã tung phiên bản alpha thứ ba và cuối cùng của hệ điều hành Ubuntu10.04 LTS (Lucid Lynx) sẽ ra mắt chính thức vào cuối tháng tư năm nay. Bài viết sẽ điểm qua các thay đổi mới nhất trong bản phát hành này.

Có gì mới trong Ubuntu 10.04 LTS Alpha 3?

Trước hết, bạn nên biết rằng đây là phiên bản alpha cuối cùng, và phiên bản kế tiếp sẽ được phát triển là Ubuntu 10.04 LTS Beta 1 trong vòng 3 tuần tới. Nouveau đã được chỉ định là trình điều khiển mặc định cho card đồ họa Nvidia, trình duyệt thư điện tử cá nhân và đọc RSS phổ biến Mozilla Thunderbird 3 đã được tích hợp trong kho phần mềm mặc định, thay cho phiên bản 2. Mặc dù nó không phải là trình duyệt thư mặc định của Ubuntu, nhưng có lẽ bạn sẽ sớm dùng nó để thay thế cho Evolution.

Ubuntu 10.04 LTS Alpha 3 dựa trên môi trường desktop GNOME 2.30 Beta 1 (2.29.91), gói nhân Linux cũng đã được cập nhật lên phiên bản 2.6.32-14.20, dựa trên Linux kernel 2.6.32.8.

Indicator Applet Session có các tính năng mới quan trọng, còn tiểu trình điều chỉnh âm lượng được cải tiến chút ít. Có vẻ như Ubuntu đã chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động của các mạng xã hội, HĐH đã được xây dựng nhằm hỗ trợ cho Facebook, Twitter, identi.ca và nhiều dịch vụ khác tương tự. Trình chát trên Linux Gwibber cũng đã được thêm vào để bổ sung cho các dịch vụ mạng xã hội nói trên. Các hình ảnh dưới đây minh hoạ về những tính năng mới.

Ảnh
Tiểu trình âm lượng có thêm mục tuỳ chọn Âm thanh.
Ảnh
Indicator Applet Session được thiết kế lại, thêm tính năng cho mạng xã hội.
Ảnh
Tiểu trình Indicator có thêm Gwibber

Có gì mới trong Kubuntu 10.04 LTS Alpha 3?

Phiên bản alpha thứ ba của hệ điều hành Kubuntu 10.04 LTS được xây dựng dựa trên KDE Software Compilcation 4.4.0, và bao gồm Amarok 2.2.90, ứng dụng khay hệ thống Gnome, tương thích tốt hơn cho Mozilla Firefox, hỗ trợ cấu hình touchpad trong System Settings, và nhiều hơn nữa!

Ảnh
Kubuntu 10.04 LTS Alpha 3
Ảnh
Xubuntu 10.04 LTS Alpha 3

Bản phát hành tiếp theo của Ubuntu 10.04 LTS (Lucid Lynx) là phiên bản Beta 1, dự kiến vào ngày 18/3. Ubuntu 10.04 LTS (Lucid Lynx) là phiên bản phát hành thứ 12 của hệ điều hành Ubuntu.

Tải về Ubuntu10.04 LTS (Lucid Lynx) Alpha 3 dành cho các hệ máy tại đây.

Theo softpedia.




Bình luận

  • TTCN (0)
Khách

Dạo này đang kết thăng unbuntu,dù mới dùng.Hôm nay máy làm sao ấy nó không mở được link.

Cảm ơn nhé!!