Theo kế hoạch, vào ngày hôm nay (1/3), Intel sẽ chính thức phát hành bộ xử lý Atom N470, có tốc độ thực hiện nhanh hơn và thời lượng sử dụng pin lâu hơn dành cho netbook hiện nay.

Chip Atom này sẽ được trang bị cho những netbook có kích cỡ nhỏ, giá thành thấp và được thiết kế để lướt Web cũng như chạy các ứng dụng cơ bản. Bộ xử lý N470 sẽ có tốc độ xung nhịp 1.83GHz và là chip dành cho netbook có tốc độ nhanh nhất của Intel hiện nay.

Chip mới dựa trên kiến trúc chip Atom thế hệ thứ hai mà Intel đã tung ra thị trường hồi tháng 12. Vào thời điểm đó, Intel đã công bố chip đầu tiên thuộc kiến trúc này là chip Atom N450, có tốc độ xung nhịp 1.66GHz. Bộ xử lý này có thể được tìm thấy trên những chiếc netbook có giá khoảng từ 299 đến 499 USD.

Các hệ thống dựa trên N470 có thể sớm được xuất xưởng trong tuần tới. Một số nhà sản xuất PC đã trưng bày các netbook trang bị chip N470 tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng hồi đầu năm tại Las Vegas nhưng chưa có hệ thống nào được chính thức xuất xưởng.

Tuy nhiên, Intel chính thức từ chối bình luận về sản phẩm này.

Theo Intel, kiến trúc mới tích hợp bộ xử lý đồ họa và mạch điều khiển bộ nhớ bên trong chip Atom. Điều này cho phép tăng tốc độ xử lý và tính năng đồ họa cao hơn so với các sản phẩm trước đây. Intel đã tuyên bố, bộ xử lý đồ họa tích hợp có thể chơi các video độ nét cao 720p một cách mượt mà.

Bên cạnh đó, những chip Atom mới cũng sử dụng điện năng hiệu quả hơn, có thể mở rộng thời lượng sử dụng pin cho netbook. Một số netbook trang bị dòng chip này có thể sử dụng liên tục hơn 10 tiếng đồng hồ. Hơn nữa, việc tích hợp cũng tạo cho kích thước chip nhỏ hơn và cho phép các nhà chế tạo máy tính sản xuất ra những chiếc netbook nhỏ hơn và nhẹ hơn.

Mặt khác, Intel cũng cung cấp chip Atom D410 và D510 dành cho những máy tính để bàn giá rẻ. Nhiều cải thiện hơn dành cho các netbook Atom đã được thực hiện. Chẳng hạn như tăng khả năng đồ họa vào hồi đầu tháng 3 khi Nvidia ra mắt nền tảng đồ họa Ion 2. Nền tảng này kết hợp chip Atom với bộ xử lý đồ họa Nvidia để mang video độ nét đầy đủ cho netbook. Acer đã công bố netbook Aspire one 532G trang bị nền tảng Ion 2.

Theo VnMedia (IDG)



Bình luận

  • TTCN (0)