Hôm nay Google vừa thông báo đã mua lại dịch vụ “tút” ảnh trực tuyến Picnik. Đây là tiện ích chỉnh sửa ảnh trên nền công nghệ điện toán đám mây, phát triển rất nhanh trong thời gian gần đây. Picnik cũng là tiện ích chỉnh sửa ảnh mặc định của Flickr.

Trên blog của mình, Google cho biết hiện tại sẽ không có thay đổi lớn nào ở Picnik. Công ty sẽ từng bước tiến hành tích hợp sản phẩm mới này vào các dịch vụ sẵn có của họ. Không khó để đoán rằng Picnik sẽ được tích hợp vào Picasa Web, dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến của Google.

Hiện nay Picnik đang là công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến trên Flickr. Sau thương vụ này, có lẽ sự hợp tác trên sẽ không được kéo dài, khi mà Flickr là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Picasa Web Album.

Picnik là dịch vụ có nhiều tính năng nhất so với các đối thủ. Picnik cung cấp hai phiên bản: bản miễn phí và bản cao cấp (trả phí). Trong số 12 ngôn ngữ được hỗ trợ, có cả tiếng Việt.

Cập nhật: Google cho biết Picnik vẫn mở cửa cho các dich vụ khác sử dụng. Trong khi đó, phát ngôn viên của Yahoo! không có bình luận gì vào lúc này. Đây là dấu hiệu cho thấy sự kết thúc của mối lương duyên Flickr - Picnik.

Hải Nam (tổng hợp).




Bình luận

  • TTCN (0)