Bắt đầu từ hôm qua (1/3), người dùng sẽ được cung cấp việc lựa chọn trình duyệt nào mà họ muốn sử dụng để lướt web.

Microsoft sẽ phân phối phần mềm lựa chọn trình duyệt của họ qua hệ thống Windows Update của hãng. Đây là hệ thống thường được dùng để phân phối các bản vá bảo mật cho người dùng Windows 7, Vista và XP. Trước đây, những hệ điều hành này chỉ mặc định cài trình duyệt IE và việc cập nhật Windows luôn được thực hiện tự động.

Tuy nhiên, hiện có nhiều trình duyệt khác mà người dùng muốn sử dụng như Chrome của Google, Mozilla Firefox hay Apple Safari. Nhưng những trình duyệt này không được mặc định khi cài đặt Windows.

Và màn hình lựa chọn trình duyệt web là một phần trong đề nghị của nhà phát triển phần mềm đưa ra để hỗ trợ giải quyết cuộc điều tra chống độc quyền của EU. Cuộc điều tra này được “châm lửa” bởi đơn khiếu nại của nhà phát triển trình duyệt Na-uy Opera hồi tháng 12/2007.

Theo đó, phần mềm lựa chọn trình duyệt sẽ cung cấp cho người dùng 12 lựa chọn trình duyệt khác nhau cùng với nhiều thông tin về chúng và một nút cài đặt. Cũng với Firefox, Chrome, Safari, IE và Opera, người dùng web cũng sẽ được cung cấp những trình duyệt web ít được biết đến như Sleipnir, Green Browser, Maxthon, Avant, Flock, K-meleon và Slim.

Tất cả những trình duyệt này sẽ được xuất hiện theo một thứ tự ngẫu nhiên, đúng như thỏa thuận của hãng với Ủy ban Châu Âu (EC). Người dùng web có thể chọn hoãn lựa chọn một trình duyệt. Trong trường hợp này, một đường tắt sẽ xuất hiện trên màn hình, cho phép người dùng tạo ra lựa chọn để khi thích hợp thì cài đặt chúng.

Theo VnMedia (AP)



Bình luận

  • TTCN (9)
Quang Trung  22192

IE sẽ giảm thê thảm mất.

Ozon Master  36

Cũng không giảm mấy đâu, 3-5% là cùng. Đợi IE9 xem thế nào!!!

Hải Nam  30904

Ban đầu sẽ giảm 2-3% do có nhiều người tò mò, nhưng sau đó trở về mức cũ (không tính mức giảm đều hàng tháng hiện nay). Vì ai đang dùng IE đều ít có nhu cầu (hoặc không thể) thay đổi. Nếu là máy tính ở nhà, thì những người gõ phím với tốc độ 1 kí tự/giây có cần một trình duyệt chạy cực nhanh (mà không vào được một số website), trong khi việc gõ cái địa chỉ web đã tốn 30 giây rồi?

Đã từng chứng kiến có người vào Yahoo!, sau đó gõ "mail.yahoo.com" trong ô tìm kiếm để vào Mail!

Đây là các bản "cập nhật", có nghĩa là IE đã có sẵn trong máy. Còn các máy tính mới mua, vừa cài W7 xong, chưa có trình duyệt, thì cửa của IE vốn đã không nhiều.

Quang Trung  22192

Những người 1 kí tự/ giây như anh HN nói có đi cài HĐH hay không? 

Hải Nam  30904

Thì đã nói là nếu cài mới HĐH thì IE có ít cửa, trừ khi bị bắt buộc. Còn người dùng Windows hiện tại, với bản cập nhật này, bao nhiêu người sẽ bỏ IE vì cái thông báo kia?

Nesbit  9

Bản cập nhật chỉ được cài vào lúc cài HĐH, còn với Windows có sẵn thì mình không thấy cập nhật gì hết trơn.

Anh Tuan Nguyen  2

Chon lua trinh duyet

Theo tôi, tôi thích trình duyệt IE8 bởi vì nó được chăm sóc và vá lỗi nhiều nhất, nên an toàn hơn cả, các trình duyệt khác cứ cài thêm vào và chạy song song chẳng có vấn đề gì cả.

Mỗi trình duyệt đều có ưu điểm riêng của nó vậy hệ điều hành cứ để mặc nhiên là IE8, rồi sau đó chọn thêm các browser khác.

Nguyễn Nhật

Sở thích của mỗi người khác nhau ko thể so người này người kia được, ok.

Mình sài máy tính không bao giờ update, nó nặng lắm, chắc cái phần lựa chọn trình chắc không có được. Theo mình thấy cái FireFox hay nhất trong những cái đã dùng qua

VD: khi vào t'rang web báo tuổi trẻ trên FireFox chỉ cần đánh "tuoitre" enter tự vào báo tuổi trẻ luôn. Còn mấy loại kia thấy không được không dám khẳng định

Khách

IE là ứng dụng mà theo tôi là "must have" cho máy tính chạy nền Windows, không phải vì bênh vực Microsoft mà đó còn là tính tương thích với các ứng dụng được viết cho Windows nữa. Ngoài ra, nên cài đặt thêm Firefox hay một ứng dụng trình duyệt khác để có thêm nhiều lựa chọn về chức năng mới và khả năng mở rộng của các trình duyệt mới này vì không ai viết ra một trình duyệt mới y chang như IE cả.