Hãng phần mềm Na Uy, Opera Software đã tung ra phiên bản trình duyệt Opera 10.50 cùng với lời tuyên bố rằng, đây là trình duyệt nhanh nhất thế giới. Bản phát hành lần này mang đến một thiết kế mới, kiểu dáng đẹp, tinh tế, đặc biệt là tính năng duyệt web riêng tư, cho phép người dùng có thể lướt web nặc danh.

Phiên bản nâng cấp này của trình duyệt Opera bao gồm một động cơ JavaScript mới có tên gọi Carakan, thư viện đồ hoạ mới được gọi là Vega. Một điểm nổi bật nữa trong Opera 10.50 là tính năng duyệt web riêng tư, cho phép bạn duyệt web mà không để lại dấu vết. Bạn có thể duyệt wed riêng tư trong một tab hoặc cửa sổ riêng biệt.

Nút trình đơn mới của Opera tạo nên một cái nhìn mới, thanh công cụ thường thấy không còn nữa, tất các các mục được đặt gọn gàng trong nút trình đơn ở góc trái. Hỗ trợ tính năng Aero Glass cho người dùng Windows Vista/7, cho phép tận dụng đầy đủ tính năng trong suốt của đường viền. Thậm chí, Opera còn cho phép bạn dùng Jumplist của Windows 7 để dể dàng truy cập nhanh đến các trang đã duyệt trước đó và các kết nối nhanh.

Opera 10.50 cũng bao gồm tính năng rất được yêu thích trước đây như Opera Turbo, chỉ cần bật tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm một lượng băng thông đáng kể khi máy chủ của Opera làm thay bạn việc xử lý nội dung trên web và chuyển trực tiếp đến trình duyệt. Opera Unite giúp bạn chia sẻ nội dung mà không cần phải tải lên các mạng xã hội. Cuối cùng, nhưng không kém quan trọng, Opera Link, một tính năng đồng bộ hóa cho phép bạn chia sẻ Speed Dial, ghi chú, công cụ tìm kiếm yêu thích và nhiều tính năng khác với bất kỳ trình duyệt web Opera nào khác, thậm chí cả Opera Mini.

Opera cũng bao gồm hỗ trợ chuẩn HTML5 mới nhất và các tiêu chuẩn CSS3, cho phép nhà thiết kế web để sử dụng các tính năng mới tuyệt vời và thiết kế trang web hoàn hảo cho khách truy cập.

"Opera 10.50 là trình duyệt nhanh nhất trong hầu như tất cả các bài kiểm tra tốc độ," Lars Boilesen, giám đốc điều hành của Opera tuyên bố như vậy. "Tuy nhiên, quan trọng hơn bất cứ thử nghiệm tốc độ là tốc độ thế giới thực trong quá trình sử dụng. Chúng tôi thiết kế Opera 10.50 để dễ dàng sử dụng, trong khi tính năng độc đáo khác của chúng tôi cũng sẽ giúp bạn thao tác tốt hơn với các trang web."

Hiện tại phiên bản Opera 10.50 chỉ mới có trên Windows với 42 ngôn ngữ khác nhau, phiên bản dành cho Linux và Mac OS X cũng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Tải về Opera 10.50 từ trang chủ http://www.opera.com/

Theo NeowinPC Magazine.




Bình luận

  • TTCN (15)
Trương Hà  34

Opera và Chrome luôn tranh nhau về tốc độ. Nhưng có vẻ IE và Firefox vẫn tiếp tục giữ thị phần của mình vì đa số người dùng ngại chuyển đổi mà.

Hải Nam  30903

Opera vẫn luôn có một lượng người dùng trung thành nhất định, nhờ vào tốc độ của mình. Tính năng mouse gesture cũng tuyệt vời.

Nhưng ít người dùng chủ yếu là do tiếp thị kém.

Nesbit  9

Theo mình thì FF 3.6 có tốc độ nhanh hơn Chrome.

Về việc chiếm bộ nhớ RAM thì thấy mọi người đều cho rằng FF chiếm quá nhiều bộ nhớ, điều này là không đúng. Mình đã test thử mấy lần (một tab, nhiều tab, có flash, không flash,...) trên cả hai trình duyệt và thấy rằng Chrome chiếm bộ nhớ hơn (rất) nhiều so với FF (lưu ý là Google Chrome chia ra thành nhiều processes nên khi tính phải cộng tổng của tất cả các processes này lại).

Opera thì tốc độ cũng khá, nhưng chiếm bộ nhớ nhiều hơn cả.

OM911  26

Thực ra thì mình thấy FF tốc độ ko  bằng Opera vào Chrome (nx chủ quan), càng ngày mình càng thấy FF nặng nề và chậm chạp nhưng mình vẫn dùng chỉ vì FF có kho add on nhiều vô kể (về mặt này thì hiện nay opera và chrome chưa sánh đc.)

favouritekid  13

chrome vẫn là trình duyệt nhanh nhất

theo mình thấy thì chrome vẫn là trình duyệt nhanh nhất,mới test với trang web pcword.com thì thấy tốc độ của chrome vẫn nhanh hơn...bản mới của Opera chiếm dụng tài nguyên cao . Nhưng mình nghĩ cái đó không quan trọng,vì hầu hết các máy tính bây giờ ram thường từ 1Gb trở lên không,hihi :D.Còn về thiết kế thì mình thấy bản này quá ổn,sử dụng rất chuyên nghiệp...

Lê Phong

FF,ChR, O

Mình đồng ý với OM911, Chrome tuy lướt web nhanh nhưng tiện ích ko bằng FF. Xét về chiếm dung lượng Ram thì Chrome mở nhiều tab sẽ nặng hơn nhiều FF. Opera mình cũng dùng thử rồi, ko tiện dụng bằng FF và Chrome. Tương lai Chrome sẽ vượt qua thị phần FF.

ilit09

Theo mình thì trình duyệt nào cũng có điểm mạnh và yếu của nó. Việc so sánh giữa chúng chỉ mang tính tương đối vì phụ thuộc vào từng quan điểm của người dùng do mỗi người một nhu cầu khác nhau.

Các bạn khen Chrome nhanh nhất, đơn giản nhất thì đối với người dùng bình thường, chỉ duyệt web và đọc tin tức... thì điều này không gì bàn cãi vì mục đích của Chrome là chạy trên netbook mà. Nhưng nếu với người có nhu cầu cao hơn, cần phải cấu hình này nọ thì Chrome không phải là sự lựa chọn hay, có thể thay thế bằng Opera hay Firefox.

Nhiều bạn chê Opera không có nhiều addons ư! Thực ra, về addons thì đúng là Opera không thể sánh với Firefox (thậm chí cả Chrome), nhưng nếu chịu khó google tí thì cái gọi là "addons" cho Opera như chặn quảng cáo, chặn flash... mà nhiều người vẫn thích thì có đấy.

Về Firefox, sức mạnh của nó tập trung vào addons và khả năng cấu hình (Opera cũng có about:config đấy). Mỗi addon đều sử dụng một phần bộ nhớ, nên nếu bạn la rằng Firefox chiếm bộ nhớ cao thì hãy xem lại bạn cài bao nhiêu addon, mở bao nhiêu tab?

Đối với mình thì mình thích sử dụng Opera (song song với Chrome, Firefox, IE8) vì mình thích khả năng quản lý session, cache... được tích hợp sẵn trong nó, ngoài ra còn có speed dial, tính năng load trang web theo nhiều kiểu (có hình, không có hình, load từ cache)....

Đó là vài ý kiến chủ quan của mình.

Lê Ngọc Đình

Chrome number 1

Chrome sẽ tốt nhất khi máy tính có cấu hình tương đối, còn cấu hình thấp thì fai suy nghĩ lại. Tôi thích nhất của Chrome là khởi động nhanh,giao diện đơn giản, phần hiện thị rộng rãi. Chức năng Synchronize my bookmarks(xem thêm về phần này tại http://bit.ly/b68GVM). Tùy biến giao diện và ngoài ra còn có thanh địa chỉ thông minh, khi gõ tên trang web, thanh địa chỉ sẽ tự động điền vào nếu trước đó đã nhập một lần, còn nếu chưa nhập thì Chrome sẽ tự động tìm kiếm và cho trang web mà đầu tiên tìm kiếm của google search. Còn Add-on thì Chrome cũng đã có. Nên với tôi Google Chrome là số một. 

Lê Minh Trung

Thật ra không còn biên giới giửa các trình duyệt trên các máy tính đời mới và một nhà ISP tốt. Chủ yếu là giống như chọn xe để mà đi bạn chọn cái nào ưng ý nhất(chưa chắc là đẹp nhất hay nhanh nhất) đơn giản là gì tôi thích các đó. Tôi chọn FF vì nó cho tôi biết những gì tôi đang duyệt thông qua các add-on, ví dụ bạn có thích thíu với add-on NoScript không? đa số nói là không, nhưng tôi kết FF chỉ vì nó đấy.

Nguyễn Hoàng Long - Nguye...

Chrome và Opera có tốc độ duyệt web ngang ngửa nhau.

Đúng là Opera có tốc độ lướt web vào hạng nhanh nhất, nhưng Chrome cũng ngang ngửa. Mặt khác, tốc độ xử lý JavaScript của Chrome lại nhanh nhất (tương đương Safari), mà JavaScript giờ phổ biến đến nỗi có thể nói 99,99% các trang web trên mạng đều có sử dụng. Vì thế, Chrome vẫn là lựa chọn số một. Các bạn có thể xem kết quả test các trình duyệt đối với việc xử lý JavaScript và tự mình test thử tại đây: http://bit.ly/cPFUFx

XM131  34

lại tranh luận về các trình duyệt !!!

Trời ơi, tranh luận về các trình duyệt cũng vui quá ấy nhỉ. XM thấy cái trình duyệt nào cũng nhanh cả, lướt web vèo vèo - với điều kiện là băng thông của nhà ta tốt và băng thông của trang web đó cũng tốt. Nếu đánh giá tốc độ các trình duyệt thì khó nói quá ... ai thích sử dụng cái nào thì tùy hỉ thôi. Trình duyệt nào cũng có cái hay, cái dở của nó. Riêng trình duyệt Opera và firefox thì thị phần vẫn tốt vì những điểm riêng của nó rất hay. VD: Trình duyệt opera thì có Unite, duyệt luôn được email, download luôn cả .torent, (trình duyệt Opera có cái Unite là XM thích nhất ^^) ... Còn Firefox thì có nhiều add-ons rất tiện dụng. Còn Chrome thì XM thấy tính tương thích còn kém và cũng hơi khó sử dụng - do còn non trẻ mà được ca ngợi, tâng bốc nhiều ^^. IE thì khỏi bàn về thị phần vì IE đi kèm windows, tính tương thích thì là tốt nhất.

Ai da, ai cũng biết mà nhỉ.

tri smartest

opera 11 có tốc độ mới xịn nhất

Theo mình quan sát và thử download firefox 5, saferi 5, opera 11 về máy, tốc độ của opera duỵêt web cực kì nhanh, giao diện  lại đẹp hơn hẳng firefox và saferi, nhưng một vài người lại nghĩ FF duyệt web nhanh nhất, đó là sai, nếu không tin thì hãy thử tải Opera 11 về máy đi rồi so sánh với các trình duyệt web khác, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt !
Ricky Duong  55

Firefox ra bản 5 hồi nào vậy bạn? Thinking

Nguyễn Anh Duy  628

Opera nhanh thật, nhưng FF có bản 5 hồi nào vậy bạn Thinking

BKman

Đẹp thì thích

Đối với BK man thì IE là tốt nhất, bởi trang hut.edu.vn viết cho nền IE, Firefox không xóa được lớp học, Chrome không hiển thị được trang sis.hut.edu.vn (bảng thông tin), Opera thì hiển thị xấu thôi rồi.