Phần lớn các dịch vụ e-mail hiện chỉ cho phép đính kèm tập tin với dung lượng tối đa từ 5-10 MB. Điều này làm hạn chế nhu cầu cộng tác và chia sẻ các tập tin kích thước lớn của đại đa số người dùng e-mail. Nhằm giải quyết vấn đề này, Drop.io đã trang bị plug-in mới dành cho Outlook, cho phép người dùng đính kèm tập tin chia sẻ với kích thước lên tới 100 MB hoàn toàn miễn phí.

Như các bạn biết, Drop.io là dịch vụ trực tuyến cung cấp nền tảng cộng tác và chia sẻ tập tin độc nhất. Với việc mang đến cách thức chia sẻ tập tin kích thước lớn tới 100 MB trực tiếp từ Outlook này, thì Drop.io chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng người dùng e-mail. Trong trường hợp bạn muốn gửi tập tin kích thước lớn hơn so với mặc định tối đa 100 MB miễn phí, bạn cần nâng cấp tài khoản của mình lên mức Professional.

Plug-in này vẫn là phiên bản beta và bài viết minh họa plug-in làm việc với phiên bản Outlook 2010 64-bit. Plug-in đồng thời đã được thử nghiệm trên Outlook 2007, kết quả cho thấy plug-in hoạt động khá trơn tru.

Bắt đầu

Đầu tiên, các bạn download plug-in Outlook và tiến hành cài đặt nó lên hệ thống. Tiến trình cài đặt nhìn chung đơn giản, chỉ trong chốc lát là bạn đã có thể hoàn thành. Hãy thoát Outlook trước khi chạy Installer.

Khi cài đặt thành công, các bạn mở Outlook và nhấp New Email để bắt đầu gửi thư kết hợp sử dụng plug-in. Để đính kèm tập tin thông qua plug-in Drop.io, các bạn nhấp lên nút mới từ giao diện tương tác là "Attach Files with drop.io".

Cửa sổ Explorer được mở, hãy chèn các tập tin bạn muốn, và đồng thời viết nội dung e-mail của bạn. Đơn giản sau đó, các bạn gửi đi như thường lệ, tất cả các tập tin và nội dung bao gồm trong e-mail theo đó sẽ được gửi tới người nhận.

Dưới đây là hình ảnh e-mail khi chuyển tiếp tới người nhận và được duyệt. Ở đây, plug-in sẽ hiển thị các tập tin đã đính kèm, bên cạnh đó là liên kết download tương ứng từng tập tin. Ngoài ra còn hỗ trợ liên kết download cùng lúc tất cả các tập tin, giúp người nhận nhanh chóng tải tất cả về máy tính.

Trường hợp người nhận nhấp vào một liên kết download bất kỳ, họ sẽ được chuyển tới một trang mới - là nơi có thể hiển thị tập tin trực tuyến và download.

Cuối cùng, plug-in Drop.io dành cho Outlook này còn cung cấp tính năng tạo cuộc gọi hội thảo miễn phí thông qua nền tảng của mình. Bạn có thể chèn số gọi hội thảo vào e-mail của bạn, qua đó bạn và các đồng nghiệp của bạn có thể nói chuyện với nhau về dự án chung. Để làm được việc này, đơn giản các bạn chỉ cần nhấp lên nút "Conference Call" để chèn số gọi hội thảo độc nhất vào email.

Hình ảnh dưới đây là giao diện làm việc của Outlook 2007 khi hợp nhất với plug-in Drop.io.

Bạn đọc quan tâm tới plug-in hữu ích này có thể tải xuống tại đây.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (1)
Trương Hà  34

Drop.io hay thật, nhưng phải chi nó có plugin cho Thunderbird luôn nhỉ.