Bàn phím Φ-QWERTY Cool Leaf

Một công ty của Nhật có tên Minebea vừa mới phát triển các thiết bị nhập mới với bề mặt “siêu phẳng” trong một dự án hợp tác với giáo sư Kazuo Kawasaki tại đại học Osaka.

Được phủ lên bằng một lớp nhựa Arylic, bề mặt của Cool Leaf trở nên phẳng và hoàn toàn không sử dụng bất cứ phím nào. Bên dưới tấm nhựa là một tấm film phản chiếu được làm với chất liệu mới của hãng Toray, tiếp đến là phần cảm biến áp lực để cảm nhận áp lực mà người dùng bấm lên, một hệ thống đèn blacklight để hiển thị các kí tự.

Ảnh
Máy tính bỏ túi Φ-Calcs Cool Leaf

Bề mặt phẳng của Cool Leaf giúp chống bám bụi cũng như khả năng dễ dàng chùi rửa. Các bộ phận ngoài của Cool Leaf được ghép kín lại với nhau và không chừa một khe hở nào.

Khi không có điện, bề mặt của Cool Leaf có thể được sử dụng như một chiếc gương. Nhưng khi được bật lên, các kí tự sẽ được hiện lên.

Ảnh
Bộ điều khiển từ xa Φ-Remote Cool Leaf

Minebea đã cho ra đời một bàn phím, một máy tính bỏ túi, một bộ điều khiển từ xa và mục đích xa hơn mà hãng hướng tới là phát triển Cool Leaf như là một thiết bị nhập thay thế các thiết bị có sử dụng phím.

Theo TechOn



Bình luận

  • TTCN (0)