Duyệt web theo thẻ là một tính năng mà hầu hết trình duyệt ngày nay hỗ trợ. Nó giúp người dùng quản lý các thẻ hiệu quả hơn thay vì mở cùng lúc nhiều cửa sổ như trước kia. Tuy nhiên, khi bạn mở khá nhiều thẻ cùng một lúc, bạn sẽ thấy rằng việc quản lý chúng thật chẳng dễ dàng tí nào. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm một cách thức nào đó để quản lý các thẻ thẻ hơn, 10 extension sau cho trình duyệt Google Chrome sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

1. TooManyTabs

Nếu bạn đã từng sử dụng qua extension TooManTabs trên Firefox, bạn chắc hẳn sẽ thích extension này cho trình duyệt Google Chrome. Chúng được phát triển bởi cùng nhóm lập trình viên nên các tính năng khá tương tự nhau. Tuy nhiên, phiên bản cho Google Chrome có phần giao diện đẹp hơn so với phiên bản Firefox. Khi bạn bấm chuột vào biểu tượng TooManyTabs, một cửa sổ sẽ hiện ra bên hông trình duyệt và liệt kê các thẻ đang mở. Để chuyển sang một thẻ nào đó, bạn chỉ việc bấm chuột chọn thẻ đó trong danh sách này.

2. QuickTabs

Khi bạn mở quá nhiều thẻ để duyệt web, thanh tiêu đề của các thẻ này sẽ bị thu nhỏ và thậm chí bạn còn không đọc được tên của tiêu đề nữa. Quick Tabs sẽ giúp bạn liệt kê danh sách các thẻ theo chiều dọc thay vì theo chiều ngang thông thường và chính điều này giúp bạn dễ dàng nhận biết được thông tin về các thẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm thẻ nhanh hơn với thanh search ở trên cùng.

3. Sexy Undo Close Tab

Nếu bạn lỡ tay tắt một thẻ đi, cách duy nhất để truy cập lại và “lục tung” trong History. Sexy Undo Close Tab cung cấp cho bạn một cách dễ chịu hơn để mở lại các thẻ này.

4. Tabs to the front

Mặc định, khi bạn bấm chuột vào một liên kết để mở nó ở một thẻ mới, bạn phải bấm chuột thêm một lần nữa vào thẻ vừa mới tạo để xem nội dung. Điều này đôi khi hơi phiền toái. Tabs to the front giải quyết vấn đề này nhanh chóng bằng cách tự động chuyển sang thẻ mới được tạo ngây tức thì.

5. TabJump

Nếu bạn mở quá nhiều thẻ cùng một lúc, bạn sẽ khó nhớ các thẻ liên quan với nhau. TabJump sẽ giúp bạn bằng cách tô thanh tiêu đề các thẻ liên quan với nhau. Bên cạnh đó, extension này cũng sẽ lưu lại các thẻ đã tắt để bạn có thể khôi phục nhanh chóng.

6. TabsPlus

Mặc định, thẻ mới sẽ được đặt bên phải thẻ hiện hành, và bạn cũng phải bấm vào nó để chuyển sang xem nội dung. Với TabsPlus, bạn có thể thay đổi điều này cũng như nhiều tính năng khác liên quan đến thẻ như khi mở thẻ mới, thẻ này sẽ được đặt ở đầu hay cuối danh sách các thẻ, tự động chuyển sang thẻ mới hay không…

7. Session Manager

Extension này sẽ cho phép lưu lại các thẻ cũng như các cửa sổ đang mở để lần sau, bạn có thể khôi phục chúng lại một cách nhanh chóng.

8. New Tab Redirect

Với New Tab Redirect, bạn có thể thiết lập để thẻ mới tự động truy cập vào một trang web nào đó hay mở một tập tin nào đó trên máy tính của bạn.

9. Tab Wrangler

Tab Wrangler sẽ tự động tắt một thẻ nếu thẻ đó “bất động” trong một khoảng thời gian định trước (mặt định là 7 phút). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tài nguyên hệ thống và đặc biệt hữu ích nếu bạn mở vài thẻ và không xem nội dung nó trong một khoảng thời gian nào đó.

10. JoinTabs

Khi truy cập vào một site nào đó có popup hay bạn lỡ tay mở vài thẻ ở cửa sổ khác, JoinTabs sẽ giúp bạn đem hết các thẻ đó lại cùng một cửa sổ để tiện quản lý.

Trương Hà (Theo Make Tech Easier)



Bình luận

  • TTCN (0)