Google đang kéo YouTube và Google Earth lại gần nhau hơn bằng cách cho phép người dùng dịch vụ bản đồ số mỗi khi tìm đến một địa điểm nào đó sẽ được xem những đoạn video giới thiệu về địa điểm được lấy về từ YouTube.

Mục tiêu của Google là muốn người dùng dịch vụ bản đồ số có được cái nhìn cận cảnh hơn nữa những địa điểm mà họ đang đến thăm thông qua Google Earth.

Thực tế hiện người dùng Google Earth có thể xem những bức ảnh về địa điểm đến thăm đã được tải lên Ponaramio - một dịch vụ ảnh số mới bị Google thâu tóm hồi tháng 5 vừa qua.

Trong trường hợp YouTube, người sáng tạo ra video sẽ chỉ định rõ ràng video của mình là làm về địa điểm nào bằng cách đặt “geo-tagging” rồi mới tiến hành tải lên trang. Giải pháp này giúp Google Earth có thể nhanh chóng tìm đến video đó và gắn nó với những địa điểm có liên quan.

Virtual Earth của Microsoft Corp và Yahoo Maps hiện cũng đã cung cấp cho người dùng khả năng xem bản đồ tích hợp những liên kết đến website, hình ảnh và video liên quan đến địa điểm đó.

Google khuyến khích người dùng nên tải về phiên bản mới nhất của Google Earth để được tận hưởng tính năng mới nhất của dịch vụ.

(Theo Vnmedia/Reuters) 



Bình luận

  • TTCN (0)