Ảnh

Thuộc về quá khứ, chúng ta được thấy những thành quả thú vị từ các hacker trên dòng smartphone như: dual-boot Nokia N900 Maemo cùng Windows 95, Mac OX và Android. Tương tự Sony Ericsson Xpera X1 được khởi động song song cùng Ubuntu Hardy Heron 8.04. Và hiện tại đây, một điều kì diệu nữa có được từ các hacker chuyên smartphone này, đó là Windows 95 đã được chuyển tiếp thành công sang HTC HD2.

Xin gửi lời cảm ơn tới các thành viên “gạo cội” thuộc nhóm phát triển của diễn đàn XDA - nơi họ được quản lý, giám sát để thực hiện việc cài đặt và khởi chạy Windows 95 trên HTC HD2, thông qua môi trường giả lập máy ảo QEMU. Dưới đây là video demo trình diễn các tính năng thú vị của Windows 95, được chạy trong chế độ VGA trên bộ mô phỏng QEMU.

Vi xử lý 1 GHz rõ ràng tạo nên một sự khác biệt, với màn hình OS vận hành khá trơn tru và mượt mà, thậm chí đủ khả năng để chơi các trò chơi như Starcraff. Có vấn đề nhỏ mà qua video chúng ta có thể nhận thấy là bàn phím cùng chuột tương tác đôi bên không thực sự hoạt động hiệu quả.

Mạnh Tùng (Theo BlogsDNA)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30904

Thay vì chạy Windows 95, cái HD2 này chạy được WP7S thì hay nhỉ Big Grin