Chỉ mới đây thôi, tại Đại hội thế giới di động, ông Eric Schmidt - CEO Google tiết lộ rằng các công ty hợp tác phát triển phần mềm Android đang bán trên 60.000 điện thoại Android mỗi ngày. Với tốc độ phát triển nhanh như vậy, chúng ta cũng có thể đoán được rằng số lượng phần mềm trên Android Market đang tăng rất nhanh.

Trong khi trên website họ không hiển thị tổng cộng số lượng là bao nhiêu, nhưng đại diện của Google cho biết rằng, của hàng ứng dụng Android của Google có khoảng 30 000 ứng dụng miễn phí và trả phí.

Theo dich vụ AndroLib, Android Market được cho là cán mốc 10 000 ứng dụng vào tháng 9 năm ngoái. Tiếp đó AndroLib cũng thông báo rằng số lượng đã tăng gấp đôi sau 3 tháng. Lần này, số liệu của Google cũng trùng khớp với AndroLib: 30.000 ứng dụng vào thời điểm hiện tại. Google từ chối cho biết tỉ lệ phần mềm trả phí và miễn phí, nhưng AndroLib cho rằng tỉ lệ này là 39% phần mềm trả phí và 61% miễn phí.

Trong tháng 1 vừa qua, Apple đã thống kê rằng họ đã có trên 140 000 ứng dụng trong App Store, vẫn là khoảng cách an toàn khi gấp 5 lần số lượng phần mềm Android hiện nay.

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)