Hình minh hoạ. Ảnh: Internet.

Các cuộc tranh cãi xung quanh mạng xã hội Buzz của Google đã được nhà nghiên cứu Danah Boyd của Microsoft giải thích một cách hợp lý và bây giờ đội ngũ phát triển Buzz muốn lắng nghe về những gì Microsoft nói về họ.

Danah Boyd, một nhà nghiên cứu của Microsoft đã được Google mời đến nói chuyện trực tiếp với đội ngũ phát triển Google Buzz, và Danah Boyd cũng là người đã lên tiếng chỉ trích về các thiếu sót về bảo mật riêng tư của mạng xã hội Buzz khi Google vừa mới cho ra mắt.

Todd Jackson, giám đốc bộ phận quản lý sản phẩm Gmail và Google Buzz cho biết ông công nhận những lời chỉ trích của Boyd. "Tôi rất muốn cho cô ấy (Danah Boyd) đến nói chuyện tại Google," Jackson nói.

Bày tỏ những nhận xét của mình tại buổi lễ South by Southwest festival (SXSW) ở Austin, Texas vào ngày thứ 15/3, Danah Boyd nói rằng Google đã vi phạm sự tin tưởng của người dùng khi cho ra mắt Google Buzz, một công cụ mạng xã hội bên trong Gmail. Boyd nói rằng nhiều người rất lúng túng về cách thức hoạt động của Buzz như là làm thế nào để tắt nó đi và bao nhiêu dữ liệu của họ đã bị “phơi bày” ra bên ngoài.

"Cách mà cô ấy mô tả những gì chúng tôi đã làm là rất chính xác." Jackson nói với trang tin Telegraph vào ngày 15/3. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Google đã kịp thời sửa chữa những sai sót của mình và cho rằng người sử dụng giờ đây đã thực sự hài lòng với dịch vụ này. Các tính năng mới luôn luôn được thêm vào, điển hình như cuối tuần qua họ đã bổ sung tính năng điều chỉnh các thiết lập email để người dùng Buzz tự xác định họ có thường xuyên gửi tin nhắn bởi dịch vụ này hay không.

Jackson nói rằng Buzz được bắt đầu khi đội ngũ phát triển Gmail thông báo rằng không có cách nào để trả lời cho các cập nhật trạng thái mà người dùng đã được thêm vào trong dịch vụ này. Khi bắt đầu suy nghĩ cách để cải thiện tình hình, họ nhận ra rằng họ có thể xây dựng một cái gì đó mà cho phép chia sẻ và chuyện trò bên trong email.

Ông ấy cũng cho biết dịch vụ này giờ đây đã có hàng triệu người dùng sử dụng và cho rằng họ "đã tìm ra cách mà vừa bảo mật sự riêng tư của mình mà vừa chia sẽ thông tin cho cộng đồng trên Buzz".

Có thêm nhiều tính năng mới đã được lên kế hoạch cho thời gian tới và Jackson gợi ý rằng Buzz có thể kết hợp một cách chặt chẽ hơn với Google Latitude, một dịch vụ tìm kiếm trên điện thoại di động dựa trên vị trí của Google. Ông nói: "Hai hệ thống này chia sẻ rất nhiều cơ sở hạ tầng giống nhau."

Jackson nói rằng “ Google Buzz ra đời không phải là để thách thức Facebook hay Twitter. Chúng tôi chỉ muốn giúp cho các mạng xã hội hoạt động cùng với nhau càng nhiều càng tốt."

Ông cũng nói thêm:" Để Buzz phát triển, tôi không nghĩ rằng nó sẽ làm suy yếu các mạng xã hội khác."

Hữu Tuấn (Theo Telegraph)



Bình luận

  • TTCN (0)