Cả hai nhà mạng Vinaphone và Viettel cùng phân phối các phiên bản iPhone 3G 8 GB, iPhone 3GB 16 GB và iPhone 3GS 32 GB kể từ ngày 26/3. Giá của Vinaphone đưa ra là từ 4 triệu đồng, trong khi đó Viettel chào hàng với giá khá “sốc”: 0 đồng.

Vinaphone: “từ 4 triệu đồng”

iPhone hiện được bán tại hơn 80 quốc gia và VinaPhone trở thành mạng đầu tiên phát hành sản phẩm tại Việt nam. Sáng hôm nay, ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc VinaPhone, cho biết: “Là mạng đầu tiên cung cấp các dịch vụ 3G trong nước và giờ là mạng di động chính thức phân phối iPhone 3GS, VinaPhone tin tưởng đây là sự kết hợp hoàn hảo”.

Từ 26/3, VinaPhone sẽ phân phối các phiên bản iPhone 3G 8 GB, iPhone 3GS 16 GB và 3GS 32 GB với giá khá "sốc" kèm 3 gói cước trả sau và 1 gói cước trả trước.

Tuy chưa tiết lộ cụ thể các gói cước, hãng này khẳng định khách hàng có thể tiết kiệm đến 45% so với đơn giá thông thường, được sử dụng hàng trăm phút gọi miễn phí hàng tháng và truy cập Internet trên mạng VinaPhone 3G không giới hạn.

Ngoài ra, iPhone 3G và iPhone 3GS của VinaPhone là bản quốc tế, không khóa kèm chế độ bảo hành 12 tháng và mức khuyến mại cước lớn trong thời gian cam kết sử dụng. Với các ưu đãi này, chi phí thực tế khách hàng phải trả để sở hữu iPhone chính hãng chỉ còn khoảng từ 4 triệu đồng.

iPhone 3GS sẽ được bán khai trương tại 25 cửa hàng ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và nhiều tỉnh khác trên toàn quốc. Chi tiết về giá máy, gói cước sẽ được VinaPhone công bố trong thời gian tới. Khách hàng có thể đăng ký trước tại vinaphone.com.vn (hiện đang quá tải vào thời điểm viết bài).

Viettel: “có thể mua iPhone 0 đồng kèm thuê bao”

Ngay khi VinaPhone tuyên bố bán điện thoại của Apple với giá từ 4 triệu đồng, Viettel cũng chính thức công bố sẽ phân phối iPhone từ 26/3 với 5 gói cước.

Trong thời gian đầu, Viettel sẽ cung cấp 3 loại máy iPhone 3G 8 GB, iPhone 3GS 16 GB và iPhone 3GS 32 GB gồm cả phiên bản quốc tế và phiên bản khóa mạng tại 28 siêu thị Viettel ở 25 tỉnh, thành trên cả nước với chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng.

Viettel đưa ra 5 lựa chọn gói cước, trong đó có 1 hình thức bán giá không cam kết và 4 hình thức bán iPhone cam kết. Thậm chí người tiêu dùng có thể sở hữu iPhone với chi phí thực tế ở mức 0 đồng. Tương tự VinaPhone, Viettel chưa tiết lộ cụ thể các gói cước.

Thông tin về iPhone, địa điểm bán máy và chế độ bảo hành được đăng tại website iphone.vietteltelecom.vn (chỉ mở cửa trong vài ngày tới).

MobiFone: đầu tháng 4?

Trong khi đó, đại diện của MobiFone cho biết tại thời điểm này họ chưa công bố cụ thể thời điểm và kế hoạch bán iPhone. Tuy nhiên hiện mạng này đã hoàn tất các khâu kí kết với Apple. Một nguồn tin cho hay, nếu không có gì thay đổi chậm nhất đầu tháng 4 MobiFone sẽ phân phối iPhone tại thị trường Việt Nam.

Tổng hợp VnExpress, ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (44)
Lâm Thái Sơn  186

Dù Viettel có bán iPhone với giá 0VND thì em cũng chẳng mua được

Rolling On The Floor Người dùng đt đừng tưởng bở Giống như mua sim số đẹp của Viettel vậy, muốn mua sim số đẹp với giá vài chục ngàn, khách hàng cần cam kết sử dụng ở mức cước lớn trong vòng nhiều tháng. (giống việc trả góp mua nhà vây)

Như vậy, với mức cước hàng tháng rất cao, đủ làm chùn chân người tiêu dùng bình dân. Tuy nhiên, nếu Viettel và các nhà mạng trợ giá thì hình ảnh người người dùng 3G, nhà mạng 3G sẽ là chủ đề rất nóng sắp tới, và tất nhiên người dùng sẽ được hưởng lợi.

Hai năm trước đây, các chuyên gia đã từng được dự báo thị trường giải trí di động bùng nổ gấp 3 lần vào năm 2012, nhưng với mạng 3G và sản phẩm iPhone, các nhà mạng đã châm ngòi cho thị trường giải trí và nội dung số của Việt Nam bùng nổ sớm hơn, vào cuối năm nay 2010 Chắc sắp tới ko những Iphone mà cả Nokia N97, Samsung Omnia hay Motorola Droid đều được tặng, được cho không!!!

 Dù Viettel có bán iPhone với giá 0VND, thì em cũng chẳng mua được Laughing

Cuden

Trợ giá IPHONE 3GS

Nhẩm tính nếu bỏ ra 15tr mua Iphone mà nhà mạng trợ giá bán 4tr,còn 10tr tiền cước,cách nào hơn???Thiết nghĩ trợ giá là cái tốt để thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ 3G cao cấp

ATK  1019

Tất nhiên là đâu dễ ăn ko của ai bao giờ, đặc biệt là các nhà kinh doanh! Ở chỗ mình mua iPhone cũng kèm theo nhiều gói hợp đồng khác nhau, lấy đơn cử gói cho ko iPhone kèm theo gói hợp đồng 2 năm, nếu nhu cầu gọi và sử dụng Internet nhiều thì tính ra cũng có lợi cho người dùng. Tính tổng số tiền trả tổng cộng sau 2 năm với các dịch vụ kèm theo so với giá của 1 iPhone ko kèm hợp đồng thì kèm hợp đồng cũng có lợi (tuỳ nhu cầu mỗi người), và điều quan trọng chưa đủ tiền để mua 1 chiếc iPhone vẫn được xài iPhone và các dịch vụ!Đây là một hình thức trả góp mình thấy rất hay.Vấn đề là chờ xem cái hợp đồng của Nguỵ Tel và Thục Vi nó thế nào đã!

ngthfong

Mua Iphone

Theo lời bạn "Bill Gates" trên thì bạn đúng là có suy nghĩ khá chính xác. Đó là xu hướng phải đi theo thôi. Khi tung ra mạng 3G thì nhà mạng phải đối diện 2 mặt: 1 mặt là có lợi do số lượng thuê bao sử dụng sẽ được kiểm soát khá chính xác ( do phải đăng kí thuê bao ), tuy nhiên số lượng SIM cũng vì thế mà sẽ bán ra được ít hơn và trở thành mặt thứ 2.

Còn việc bán phone của nhà mạng dần sẽ vào khuôn khổ, bạn nói ko thể mua Iphone được thì ko có lí! Vì việc tăng cước phí là 1 việc phải làm ( dạng mua nhà trả góp - như bạn nói ). Thì khả năng mua của người tiêu dùng chắc chắn sẽ cao hơn. Vì 1 lúc bỏ ra hơn 10tr để mua 1 cái phone xài đối với người bình dân thì hơi khó, tuy nhiên nếu giãn 10 triệu trong vòng 2 năm thì việc tậu 1 cái phone xịn ko phải là điều khó khăn. Và chắn chắn là số lượng mua sẽ tăng lên đáng kể. Đây là cách mà các nhà mạng trên thế giới đã làm hiện nay và mình nghĩ đó chắc chắc ko phải là một cách xa vời với người bình dân.

Chúc bạn mua được cái phone như mong muốn! Thân

ATK  1019

Ở đây bạn Cuden và ngthfong có vẻ có chút hiểu chưa chính xác! Lấy ví dụ giá bán 1 con iPhone là 15tr và ko kèm theo bất cứ hợp đồng nào và trường hợp mua iPhone với giá 4tr và kèm theo hợp đồng 1 năm chẳng hạn thì tổng chi phí cho chiếc iPhone kèm hợp đồng sẽ cao hơn con số 15tr (Con số cao hơn bao nhiêu là phải chờ cái hợp đồng của các nhà mạng mới biết được). Tiền trả hàng tháng theo hợp đồng chính là tiền "thuê" điện thoại và tiền dịch vụ kèm theo. 

phongvan00  8

 Nào hãy hy vọng và mơ....

Hải Nam  30903

Có chi tiết giá cả rồi đấy, thuê bao 2,2 triệu/năm, hợp đồng 1 năm, đã bao gồm 350 MB dữ liệu/tháng. Giá máy 3G 8GB là ngót ghét 10 tr, còn 3GS 32GB lên đến gần 14 tr.

Khách

nói rõ hơn đi bạn ! ... cụ thể trả trước bao nhiêu ? mổi tháng trả kèm hoa đơn bao nhiêu nữa ...

Hải Nam  30903

Năm đầu 2,2 triệu, năm sau nếu dùng tiếp thì được bớt 5%. Với hợp đồng này thì mỗi tháng có 200k trong tài khoản, giá cước bằng với cước trả trước.

Riêng cái ĐT gần 10 triệu thì cũng thấy nó khá xa vời rồi. Không rõ tính kiểu nào mới ra 4 tr.

ATK  1019

Bác Hải Nam lấy thông tin từ trang web nào hay thế, vào trang http://bit.ly/bqnLZq mãi chẳng được. Muốn xem chi tiết cụ thể ra làm sao.

Hải Nam  30903

Thông tin từ trang đó luôn, nhưng lúc nó vào được, chứ không phải lúc này Big Grin

ATK  1019

Ghét quá vào từ Google lại được :) Đang "nghiên cứu " xem

Nếu mọi người click từ cái link trong bài viết mà kết quả là Host 'webserver3.vdc.com.vn' is not allowed to connect to this MySQL server thì thêm 3 chữ www sẽ vào được

ATK  1019

Vừa xem xong! Smile Tính ra các gói cước như vậy thì chỉ có lợi cho người dùng! Giá như vậy cũng là ưu đãi Smile  Nhưng đúng là tìm máy 4tr với hợp đồng kèm theo nó thế nào mà ko thấy! Vẫn chưa thấy bán iPhone mà ko kèm hợp đồng nhỉ!? Chắc giá max là bằng giá trên +2tr2 :) 

Lâm Thái Sơn  186

Người dùng iPhone "tương lai" phải bít, Apple chỉ trợ giá cho người dùng mới mua iPhone 3GS + hợp đồng, còn với những ai nâng cấp hay mua "đứt" vẫn phải chấp nhận giá "khủng". Như vậy, người dùng được "giảm giá" bởi apple và được trợ giá bởi nhà mạng ở vn.

Hải Nam  30903

Rồi, mới đọc thấy thông tin là giá thật thì là 4 tr, nhưng lúc mua đưa trước tiền 12 tháng là 8,8 tr, sau đó mỗi tháng trừ 400k (gói iSurf), hết 12 tháng xem như iPhone giá 4 tr Wink

ATK  1019

Tìm đâu ra thông tin hay thế, cho luôn cái link luôn. Trang web này lúc nhanh lúc châm, lúc click ko thấy gì!

4tr thì phải hợp đồng 2 năm chứ nhỉ!? Chứ hợp đồng 1 năm thấy so với giá con 10tr+2tr2 thấy nó đầy mâu thuẩn!

Trả trứơc hết tiền :)) đúng là củ_chuối.Cơm .Các nhà mạng cũng sợ người Việt Big Grin

Hải Nam  30903

Đọc bên Tinh Tế http://bit.ly/bE4wyM (cuối trang).

ATK  1019

Vẫn chưa thấy thông tin chính thức trên trang chủ, nhưng nhiều báo đã đưa tin là 4tr. Mình thì cứ chờ 1 thời gian nữa có thông tin chính thức rồi tin cũng chưa muộn! Big Grin Nếu có gói 4tr+400kx12=8tr8 thì có gói ~10tr+2tr2 làm gì!?

Brian Pham

Những điều này thật là vô lý!

Tôi đang sống ở Mỹ và thường theo dõi công nghệ từ trang web này. Tôi thấy nhà mạng đưa ra cái giá này là bất hợp lý. Ở Mỹ, khi bạn ký hợp đồng với nhà mạng AT&T cho 3GS phiên bản 16GB là $199, và phiên bản 32GB là $299 kèm theo hợp đồng 2 năm với giá cước là $79,99 cho một line sử dụng. Trong khi nhà mạng Vinaphone đưa ra giá cước là 4 triệu đồng kèm 3 gói cước trả trước và 1 gói cước trả sau. Theo tôi nghĩ những giá cước này không hề rẻ chút nào. Và còn Viettel nữa, mua Iphone với giá 0 đồng, không bao giờ có chuyện đó đâu. Nhình chung theo đánh giá của tôi, nếu những điều trên mà có là thật đi chăng nữa, thì người sử dụng sẽ phải trả một cái giá không hề rẻ chút nào. Kinh doanh mà, chẳng ai cho ai cái gì không đâu.

ngthfong

@ATK nói rất chính xác. Mình chỉ nói đến cách bán thôi còn giá cả để mua thì như bạn "Bill" - mua nhà trả góp. Thì số tiền mua phone trong hợp đồng tính từ lúc mua tới lúc đáo hạn qui ra cao hơn giá trả 1 lần là điều đương nhiên mà ( ko tính được khuyến mãi ). Mình mua Iphone ở Nhật và chỉ trả 1 lần khoảng 4,3 vạn yên, nếu trả 24 tháng sẽ mất khoảng 6 vạn yên. 

To Uyen  24

Viettel báo giá "khống"

Nếu mà Mobifone có hàng nữa thì mình nghĩ Viettel chết chắc rồi.Viettel hiện không có khách VIP chỉ có khách bình dân và học sinh xài thôi, giá cước thì cao không hạ mà còn xin khống chế giá sàn làm đảo lộn tính cạnh tranh lành mạnh của các nhà mạng, nói là giá IP là 0 đồng thì khó nghe quá. Nên rút kinh nghiệm BB & số VIP của Viettel chứ 0 đồng mà mỗi tháng phải xài 2tr trong vòng 2 năm thì bó tay.

sangloamat

Các bác đang mơ à!!!!

Nói đi nói lại 1 câu thôi "Sự việc không như ta nhìn thấy bằng mắt thường đâu"

Kinh doanh mà để lỗ à, còn lâu. Vấn đề 3 bác chém anh e kiểu gì mà anh e cảm thấy vừa mất tiền mà vừa vui vẻ tung hô. Đấy mới là cao thủ

Tung_marketing1

Nhà mạng "hút tiền"

Nguyên tắc kinh doanh là không chịu lỗ.Cả 3 nhà mạng lớn này khi phân phối Iphone tại VN thì cũng chỉ là một hình thức kinh doanh.Với mức trợ giá chỉ còn 4tr thì theo tôi không nên mua.Nếu tính tổng chi phí kèm hợp đồng thì ít nhất 1 năm chúng ta cũng phải bỏ ra >15tr khi dùng 3G.Trong khi đó nếu dùng thuê bao không kí kết hợp đồng thì số tiền đấy là ít hơn.Tại sao có 4tr lại nhất thiết phải mua iphone 3G mà không phai dt khác.Như LG KU 990,Star...mà còn có nhiều chức năng hơn iphone.

>>Nên nhớ một điều: Iphone là sành điệu,Apple chỉ Marketing cho thương hiệu iphone nên nó mới nổi tiếng chứ bản thân iphone không phải là một chiếc điện thoại hoàn hảo trên thị trường hiện nay.

Khách

bàn cải hoài

chuyện mắc rẻ thì wa dễ hiểu thôi , nếu trả gốp thì đơn nhiên là mắc hơn rồi , còn nếu có tiền thì mua luôn cái iphone khỏi mắc công trả gốp , nếu trả gốp nó tính tiền lời từng tháng.. chỉ vậy thôi mà sau có nhiều người tranh cải ghê wa vậy ??

Khách

Tranh luận vớ vẩn

Có cái éo gì phải tranh luận mêt, nếu có tiền thì mua iphone mà dùng, ko có thì thôi, toàn thằng loz nghèo rách ra thích đòi dùng iphone giá rẻ.

Nguyễn Thanh Ngân  6

Nghêu sò tranh nhau ngư ông đắc lợi

Nếu xem chiến lược iphone là chiến lược nhằm chiếm lĩnh thị trường công nghệ 3G thì sau đó ai sẽ là người có lợi nhất? Tại vị trí của apple, iphone là một công cụ để các nhà mạng nội địa tranh giành thị phần thông qua chiến lược iphone. Tuy nhiên, phải chăng apple chỉ đơn giản là hợp tác với các nhà mạng để hưởng lợi nhuận từ họ không.

Chiến lược iphone làm cho các nhà mạng cạnh tranh khốc liệt hơn nhưng lại mang lại một thị phần smart phone khổng lồ cho apple. Vậy phải chăng cuộc chiến này người có lợi nhất là apple hay không? Đứng trước tình hình này, các nhà sản xuất smart phone sẽ phản ứng ra sao? Liệu apple có trở thành độc tôn về  smartphone theo trào lưu công nghệ 3G....

Vì vậy, có thể nói chiến lược iphone là một chiến lược khôn khéo của apple nhằm chiếm lĩnh thị phần smart phone và ít tốn chi phí nhất? Các nhà mạng nội địa có nên đặt thêm điều kiện về hợp tác trong chiến lược iphone với apple hay không? Có nên cho iphone đứng ở vị trí độc quyền cung sản phẩm smart phone 3G....

                                                                                        Suy ngẫm

                                                                                 Sinh Viên An Giang

trungakira

toan gà không

Người ta sài từ thời nào tới giờ rồi giờ mấy ông còn lôi cái 3Gs ra để câu Gà hả ? Đi mua trả góp 3Gs được 2 tháng thì nó ra cái iphone 3Gz  hoặc iphone 4Gw Laughing bản nâng cấp mới nhất của iphone . Lúc đó đt của Gà đang trả góp trở nên lỗi thời và ra sao thì Gà tự hiểu lấy

KTran

Mệt! Rõ chán tranh luận hoài!

Iphone là gì?

Xài đập đá khỏi bị lỗi thời! khỏi sợ bị cướp giật!,....

Có Iphone tràn lan như thế này tạo cho XH nhiều anh chị cướp dật hoạt động tốt hơn, nhiều hơn,....

Tui có ông anh làm việc chung cty xài Iphone dang đi ngoài đường nghe đt. thì bị giật dt, cung may la dt rớt xuống, anh ta tri hô lên thì bị nó đạp xe anh ngã xuống .... bể xe, lác mặt, ==>nhập viện ===> cảm giác xài Iphone thật .... rõ chán!

Xài nó chỉ tổ hao tốn nhìu tiền và  thời gian thôi. những người sử dụng để xài hết chức năng của con này thì chỉ có những người nhàn rỗi dư tiền! + chảnh,... đua đòi,...

Thiếu gì dt khác có các chức năng hơn iphone!

Tại sao iphone mà không là đập đá ? đầu tư cái nào hiệu quả hơn?

Tuấn Ngoc  22

Minh dong y voi ban KTran

Vic Nguyễn

Wait ... wait ...wait --------> Hope (=.='')

Tới ngày 26/3/2010 sẽ rõ cuộc chiến V-War  (Vinaphone - Viettel). ->        Wait #1

Đầu tháng 4/2010 - Hi vọng MobiFone sẽ có cú lội ngược dòng ngoạn mục trong việc ra giá cước phân phối iPhone. ->      Wait #2

Theo thông tin bên lề trong tương lai không xa (không biết khi nào ?_?) sẽ có iPhone Air - iPhone Nano - iPhone Nova ...v.v..... ->     Wait #3

Mobifone No.1 !!!  >''<

I love MobiFone